:::     :::

"มาสเซอร์เด็จ" ยก "นูรูล" มีของแต่โค้ชต้องใช้ถูกวิธี

วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561
1,617
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือ "สิงห์เจ้าท่า" ชี้เสียงวิจารณ์จากแฟนบอลถึงสไตล์การเล่นของ นูรูล ศรียานเก็ม ในการรับใช้ทีมชาติไทยในศึกคิงส์คัพ ว่าเอาแต่เล่นเกมรุกไม่ลงมาช่วยเกมรับนั้นเป็นความจริงที่แก้ไขยาก แต่หากใช้จุดเด่นให้ถูกวิธีก็จะมีประโยชน์กับทีมแน่นอน

นูรูล ศรียานเก็ม ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวสำรองทั้งสองนัดในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 และถูกวิพากย์วิจารณ์จากแฟนบอลว่าไม่ค่อยลงมาช่วยเกมรับทำให้แบ็กขวาอย่าง ฟิลิป โรลเลอร์ ต้องรับภาระหนักคนเดียว 

ด้าน "มาสเซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือทีม การท่าเรือ เอฟซี ต้นสังกัดของ นูรูล ยอมรับว่าลูกทีมที่ปั้นเองมากับมือตั้งแต่สมัยอยู่อคาเดมี่ของชลบุรี เป็นผู้เล่นที่ไม่ถนัดเกมรับอย่างที่ถูกวิจารณ์ ซึ่งหากจะแก้ไขตอนนี้ก็คงไม่ทันการ แต่โค้ชที่ใช้งานเขาต้องรู้ว่าจุดเด่นข้อดีคืออะไรแล้วเลือกใช้ให้ถูกวิธี จึงจะเกิดประโยชน์ต่อทีมได้มากที่สุด

"นูรูลก็เล่นอย่างนี้มานานแล้วล่ะ จะแก้ไขตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว แต่คนเป็นโค้ชก็ต้องรู้คุณสมบัติของผู้เล่นที่ใช้งาน ว่าแต่ละคนมีจุดแข็งจุดอ่อนอะไร และต้องเลือกใช้ให้ถูกวิธี เขาเป็นคนที่มีความเร็วและเล่นแบบวิ่งทะลุไปข้างหน้า ซึ่งถ้าให้เขาอยู่ใกล้ๆ บริเวณกรอบเขตโทษ เขาจะสร้างประโยชน์ให้เกมรุกได้เยอะ แต่ถ้าให้เขาลงมาช่วยเกมรับเยอะๆ เขาก็คงเล่นแบบไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่ครับ" มาสเซอร์เด็จกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด