:::     :::

ไม่ง่าย! 2แข้งปินส์รับไทยลีกมาตรฐานสูง

วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561
4,750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สองผู้เล่นทีมชาติฟิลิปปินส์ พูดถึงการลงเล่นในไทยลีกกับสื่อท้องถิ่น หลังรับลงใช้ชาติในช่วงฟีฟ่า เดย์ที่ผ่านมา

ฮิคารุ มิเนกิชิ ปีกลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ ของพัทยา ยูไนเต็ด และ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตู ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ TIEBREAKER TIMES สื่อท้องถิ่น ถึงการลงเล่นในศึก โตโยต้า ไทยลีก และมาตรฐานของฟุตบอลไทย หลังลงรับใช้ทีมชาติฟิลิปปินส์ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฟิจิ ในวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย มิเนกิชิ กล่าวถึงฟุตบอลในบ้านเราว่า “ผมรู้สึกได้เลยว่ามาตรฐานของฟุตบอลในประเทศไทยนั้นค่อนข้างสูง ที่จริงแล้ว ตัวผมเองยังต้องการโอกาสลงสนามมากกว่านี้ และผมจะต้องแสดงให้ทีมเห็นว่าผมสมควรที่จะได้เล่นมากขึ้น ผมรักษาสภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี เราจะต้องพร้อมเสมอสำหรับการซ้อมและเกมการแข่งขัน และนี่คือสิ่งที่ทำให้ผมสามารถช่วยทีมชาติฟิลิปปินส์ได้เช่นกัน”
“แน่นอนว่าทีมของเรา (พัทยา ยูไนเต็ด) เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มาตรฐานสูง และมีแฟนบอลอย่างหนาแน่น ผมมองว่าคุณภาพของฟุตบอลไทยสูงมาก ซึ่งผมรู้สึกได้ในทุกๆวันที่ผมอยู่ที่นั่น”

ส่วน ฟาลเคสการ์ด ที่ถูกเรียกติดทีมชาติฟิลิปปินส์เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “สิ่งแรกที่จะต้องรับมือคือสภาพอากาศ ผมต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม รวมถึงวัฒนธรรมของที่นั่น (ไทย) สไตล์การเล่นของฟุตบอลในเอเชียค่อนข้างแตกต่างหากเทียบกับฟุตบอลในยุโรป ดังนั้น ผมยังต้องการเวลาปรับตัวอยู่บ้าง และผมคิดว่าผมยังปรับตัวไม่ได้ 100% แต่ผมก็มั่นใจว่าจะทำได้”

“ผมหวังว่าจะแสดงให้ทั้งเมืองไทยและฟิลิปปินส์ได้เห็นว่า ผมมีอะไรมากกว่าที่เห็นในตอนนี้ และอยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง” ผู้รักษาประตูลูกวัย 26 ปีปิดท้าย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด