:::     :::

ประติมากรรมรูปปั้น'โด้'หวังได้แก้มืออีกครั้ง

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561
1,895
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอมานูเอล ซานโตส ประติมากรชาวโปรตุกีสเผยถึงช่วงเวลาหนึ่งปีหลังสร้างรูปปั้นบันลือโลก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นฝันร้ายอย่างแท้จริง และหวังจะได้โอกาสแก้มือด้วยผลงานชิ้นใหม่

ย้อนไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ปี 2017 มีการเปิดตัวรูปปั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ เรอัล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกสที่สนามบินนานาชาติเมืองมาเดยร่า บ้านเกิดของแข้งดัง ทว่าโดนกระแสวิจารณ์ไม่เหลือชิ้นดีเพราะรูปปั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับตัวจริงแม้แต่นิด แถมชวนตลกขบขันต่อผู้ที่พบเห็นอย่างยิ่ง

บลีเชอร์ รีพอร์ท (Bleacher Report) สื่อฟุตบอลชื่อดังเผยว่า เอมานูเอล ซานโตส ประติมากรผู้สร้างสรรค์ผลงานซึ่งเป็นคนมาเดยร่าบ้านเดียวกับ โรนัลโด้ มีช่วงเวลาอันย่ำแย่ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาเพราะโดนตำหนิอย่างหนักเกี่ยวกับผลงานดังกล่าว

"น้องสาวผมโทรมาบอกว่า 'เฮ้ย เห็นอะไรหรือยังในอินเตอร์เน็ต โดนวิจารณ์ยับเลย มีคอมเมนต์แบบว่า 'ไปตายซะ'"

"ในค่ำคืนอันเงียบสงัด เรื่องราวเหล่านี้วิ่งพล่านอยู่ในหัวของผมและยากที่จะรับมือได้ ผมอยากอยู่คนเดียวและไม่อยากคุยกับใครเลย" ซานโตส 

ก่อนเปิดตัวที่สนามบิน โรนัลโด้ ได้ขอให้ปรับเปลี่ยนรูปปั้นเล็กน้อยบริเวณรอยย่นรอบตาซ้าย ทว่าช้าเกินไปเพราะรูปปั้นถูกส่งไปยังปอร์โต้เพื่อตกแต่งขั้นตอนสุดท้ายเฉพาะพื้นผิวด้านนอก

เมื่อถูกถามว่าอยากจะแก้ตัวหรือไม่ ซานโตส ตอบรับในทันที "ผมกำลังปั้นรูปปั้นใหม่อีกครั้งเพื่อแสดงให้ผู้คนเห็นว่าผมไม่ได้เป็นในสิ่งที่สื่อตราหน้าผมไว้" ก่อนโชว์แบบร่างรูปปั้นชิ้นใหม่ที่สวยงามและมีความเหมือนตัวจริงกว่าชิ้นเดิมอย่างมาก


(ซ้าย) รูปปั้นชิ้นแรกที่โดนวิจารณ์ยับ ขณะที่อีกชิ้น (รูปขวา) คือแบบร่างใหม่


เอมานูเอล ซานโตส ยิ้มเจื่อนๆ เมื่อพูดถึงกระแสวิจารณ์ที่ได้รับตลอดปีที่ผ่านมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด