:::     :::

"โค้ชโย่ง"ขอแก้ข่าวยันยู-21จีนไม่ใช่มังกรปลอมอย่างที่ลือ

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561
1,670
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโย่ง" ออกโรงแก้ข่าว ยืนยันทีมชาติจีนชุดยู-21 ที่ทีม "ช้างศึก" เดินทางบุกไปเสมอมา 0-0 แบบน่าชนะ เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนนั้น เป็นทีมชุดเตรียมโอลิมปิกที่มี ซุน จีไห่ อดีตกองหลัง แมนฯซิตี้ คุมทัพ หาใช่ทีมสำรองอย่างที่สื่อบางสำนักตีข่าวออกไป ยันชัดทีมชาติจีน กำลังต้องการกอบกู้ศรัทธา ไม่มีทางจัดบอลปาหี่หลอกแฟนบอลตัวเองแน่นอน

ทีมชาติไทย ชุดยู-21 ภายใต้การคุมทัพโดย วรวุฒิ ศรีมะฆะ บุกไปเสมอกับทีมชาติจีนชุดยู-21 0-0 ถึงถิ่นเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง "โค้ชโย่ง" ยอมรับว่าลูกทีม "ช้างศึก" ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายที่หลายๆ คนไม่ค่อยได้ลงเล่นให้ต้นสังกัด และเป็นรองเรื่องความแข็งแกร่งของนักเตะ "แดนมังกร" แต่เชื่อว่าหากได้แข้งตัวหลักอย่าง เควิน ดีรมรัมย์, สุภโชค สารชาติ, ชินภัทร ลีเอาะ จากทีมชาติชุดใหญ่เข้ามาเสริมทีมจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่มีสื่อบางสำนักตีข่าวว่าแท้จริงแล้ว ทีมชาติจีน ที่เสมอกับไทยนั้นเป็นทีมสำรองที่เหลือมาจากชุดที่ส่งไปอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย ยู-23 ซึ่งเรื่องนี้ล่าสุด "โค้ชโย่ง" ขอออกโรงชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยยืนยันว่า จีน ชุดนี้คือชุดเตรียมคัดโอลิมปิก ที่มี ซุน จีไห่ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุมทัพอยู่

"ลงข่าวไปได้ยังไงว่าจีนปลอม จริงๆ แล้วทีมจีนเขาแบ่งทีมเป็น ยู-23 กับ ยู-21 ชุดยู-23 คุมทีมโดยผู้ช่วยของ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ คนที่ใส่แว่น (มัสซิมิเลียโน่ มัดดาโลนี่) เขาอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย ชุดยู-23 ซึ่งซีเรียชุดนี้เขาอุ่นเครื่องกับจีน 2 ทีมก็คือชุดยู-23 แล้วก็ ยู-21 ที่เตะกับเราเนี่ยแหละ"

"จีนชุดนี้มีอดีตกองหลัง แมนฯซิตี้ (ซุน จีไห่) คุมทีมเอง นักเตะเขาก็เป็นตัวหลักที่เตรียมไว้คัดเลือกโอลิมปิกที่จะเตะชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปีหน้าเหมือนกับเรา วันที่แข่งกันก็ลงในสเกดวลของฟีฟ่า มีร้องเพลงชาติ มีคนดูในสนามเกือบหมื่นคน แล้วจะบอกว่าจีนปลอมได้ยังไง จีนชุดยู-21 เนี่ยเขาวางคิวอุ่นเครื่องไว้ 3 นัด ก่อนเจอเราเขาชนะ ทาจิกิสถาน มา แล้วพอหลังเตะกับเรา ก็เจอทีม ซีเรีย ชุด-23 อีกนัด"

"ทีมชาติจีนเขากำลังต้องการกอบกู้ศรัทธา เพราะผลงานของเขาช่วงหลังไม่ค่อยดีทั้งชุดใหญ่ที่ไม่ชนะมาหลายนัด ชุดยู-23 เขาก็ตกรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย แล้วชุดนี้เขาเสมอกับเราแบบน่าแพ้ เขาก็ออกอาการผิดหวังกันมาก" 

"นักข่าวคนที่เขียนข่าวนี้เขาบอกผมว่าเข้าใจผิด เพราะเห็นทีมจีนไม่ได้ใส่ชุดทีมชาติแข่ง ผมก็เลยถามกลับว่าแล้วถ้าทีมชาติไทยใส่ชุดซ้อมลงแข่งบ้าง จะบอกว่าไม่ใช่ทีมชาติมั้ย เนี่ยชอบเขียนมั่วกันแบบนี้แล้วคนอ่านข่าวก็เข้าใจผิดกันไปหมด ทั้งๆ ที่ควรให้กำลังใจเด็กไทยที่เดินทางไปแข่งต่างประเทศ เรื่องนี้พี่ฝากแก้ข่าวให้ทีนะ" โค้ชโย่งร่ายยาว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด