:::     :::

"อรทัย"ชี้ชบาแก้วปรับเกมรุกเต็มสูบลุยชิงแชมป์เอเชีย

วันอาทิตย์ที่ 01 เมษายน 2561
805
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อรทัย ศรีมะณี กองหน้าทีม "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยทีมกำลังปรับเกมรุกให้ดุดัน ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เพื่อลุ้นตั๋วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

โดย อรทัย ศรีมะณี เป็นนักเตะประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลหญิงไทย เมื่อสามารถทำประตูได้ทั้งในการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก 2010 ที่ประเทศสเปน หลังซัดคนเดียว 2 ประตูพาทีมโต๊ะเล็กแม่เนื้ออ่อนไทย ไล่ตีเสมอ เวเนซูเอลา ไป 4-4 

และในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา อรทัย ก็ยิงอีก 2 ประตู พา "ชบาแก้ว" เอาชนะ ไอวอรี่ โคสต์ ไป 3-2 สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 คะแนนแรก ในฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

ซึ่ง อรทัย ศรีมะณี ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสว่า "ตอนนี้ทีมเหลือเพียงเทคนิค และแท็คติคอีกเล็กน้อยที่ต้องเพิ่มเติม โดยเฉพาะการจบสกอร์ เพราะเรามาแข่งครั้งนี้เราจะเน้นเกมรุกมากขึ้น"

"ทีมชุดนี้แตกต่างจากทีมที่แข่งขันครั้งที่ผ่านมาพอสมควร เพราะเราได้ดันน้องๆ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ขึ้นมาเล่นด้วย และมีนักเตะน้องใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 5-6 คน ซึ่งน้องๆ ช่วยทีมได้เยอะมาก ทั้งการเล่น และมีเบสิกดี ทำให้เราอยากเล่นมากขึ้น ทำให้ทีมมีความกระหายมากขึ้น"

"การไปแข่งขันฟุตบอลโลกอีกครั้งเป็นสิ่งสำคัญต่อเรามาก เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์และชื่อเสียงให้ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้น้องๆ รุ่นใหม่หันมาเล่น รวมทั้งสนใจฟุตบอลหญิงมากขึ้นคะ"

สำหรับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่สายเอ ร่วมกับเจ้าภาพ จอร์แดน, จีน และฟิลิปปินส์

ส่วนสายบี มี ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และเวียดนาม

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ จีน ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงอัมมาน ถ่ายทอดสดทางบัคกาบูทีวี และช่อง 7 สี จะถ่ายเทปบันทึกภาพการแข่งขันในเวลา 01.15 น.

วันที่ 10 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ จอร์แดน ที่สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บัคกาบูทีวี

วันที่ 13 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บัคกาบูทีวี

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะนำเอา 5 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด