:::     :::

ปธ.บาร์ซ่าเผยหงส์ขูดเลือด 200 ล.ยูโรแลก'คูตี้'

วันอังคารที่ 19 กันยายน 2560
1,456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์ปิดไปกว่า 3 สัปดาห์แต่ก็ยังมีควันหลงตามมาเรื่อยๆ ล่าสุดปธ.สโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาแก้ตัวออกทีวีถึงสาเหตุชวดซื้อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

โจเซป บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ไปให้สัมภาษณ์กับ'ทีวี-3' สเปน ถึงสาเหตุที่ไม่สามารถปิดดีล ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ของ  ลิเวอร์พูล เพราะถูกเรียกเอาค่าตัวแพงถึง 200 ล้าน ยูโร (ราว 7.6 พันล้านบาท) 

คูตินโญ่ ตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นของ บาร์ซ่า ที่จะเอามาแทน เนย์มาร์ จูเนียร์ ซึ่งย้ายออกไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสถิติโลกถึง 222 ล้าน ยูโร 

ซึ่งจากราคาตลาดที่เฟ้อทำให้บิ๊กบอส "อาซูลกราน่า" อ้างว่า "หงส์แดง" เลยขอค่าตัวเพลย์เมกเกอร์บราซิเลี่ยนในเรตเดียวกันเพราะมองว่าศักยภาพไม่หนีกันเลย 

"ผมไม่ขอเปิดเผยว่าเรายื่นไปเท่าไหร่ แต่ทางนู้น (ลิเวอร์พูล) บอกต้องระดับ 200 ล้าน ยูโร" บาร์โตเมว กล่าวออกโทรทัศน์ 

"จะ 200 ล้าน ยูโร หรือ 150 ล้าน ยูโร ก็เกินไป เราจึงต้องถอนตัวจากตลาดที่แพงเกินเหตุ ทางบาร์เซโลน่าเสนอเงินต่ำกว่า 100 ล้าน ยูโร บวกเงื่อนไขต่างๆซึ่งมีมูลค่ารวม 120 ล้าน ยูโร" 

ปธ.ของยอดทีมแห่งกาตาลันเสริมอีกว่า "เงินมันมาทุ่มตลาดจากภายนอก จนทำให้ราคาซื้อ-ขายแพงเกินจริง นั่นคือผมสามารถอธิบายกับกรณี คูตินโญ่" 

"เราจำเป็นต้องลงทุนกับศูนย์ฝึก ลา มาเซีย และอะคาเดมี่สโมสร ต้องเคารพกฏ นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้ผมมีพอใจเมื่อเห็นยูฟ่าลงมาสอบสวนสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามคำร้องเรียนจากคลับสมาชิกอื่นของยุโรป" 

หัวเรือใหญ่แห่งคัมป์ นู ยังเหน็บแนม เนย์มาร์ ส่งท้ายว่า "อีกเรื่องที่เราได้เรียนรู้คือ เนย์มาร์ มันจะทิ้งไปแล้วถึงมาบอกเรา...ปลายเดือนก.ค.ได้มั้งเริ่มเห็นท่าไม่ดี แต่พ่อเขาก็ยังตีเนียนบอกเหตุการณ์ปกติ"

"บาร์ซ่า ก็เชื่อลมปากทว่าสุดท้ายก็โดนเล่นไม่ซื่อ อย่างไงก็แล้วแต่ทีมก็รับมือกับเรื่องยุ่งเหยิงนี้จนได้"  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})