:::     :::

บีจีชี้เล่นในบ้านต้องสามแต้ม-เทโรหวังรังสรรค์พิสูจน์ตัวเองพาทีมหนีโซนแดง

วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2561
775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เครื่องจักรสีน้ำเงิน ชี้ชัดว่าการเล่นในบ้านต้องเก็บสามคะแนนมาให้ได้เท่านั้น ขณะที่มังกรโล่เงินหวังว่า โค้ชอ้นจะพิสูจน์ตัวเอง พาทีมโกยแต้มหนีโซนอันตรายได้โดยเร็ว

วันที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 9 "Meet The Warriors" โดยคู่ใหญ่อีกคู่ เป็นการพบกัน ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี

เกมล่าสุดทั้งสองทีมต่างประเดิมโค้ชใหม่และทำผลงานได้ดี โดยทางฝั่งเครื่องจักรสีน้ำเงินของอำนาจ แก้วเขียว เพิ่งบุกไปเสมอกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ ส่วน มังกรโล่เงิน ของรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ก็เซอร์ไพรส์ชนะ การท่าเรือ เอฟซีมา

โดยอำนาจ แก้วเขียว ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า "สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ เราจะไม่มีปิยะชนก ดาฤทธิ์ ที่ติดโทษแบน ส่วนนักเตะคนอื่นก็ถือว่าสมบูรณ์ การเจอกับ โปลิศ เทโร เอฟซี เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายที่จะชนะ เพราะ โปลิศ เทโร เอฟซี นัดที่ผ่านมาก็ทำได้ดี ทำให้เขามีความมั่นใจ แต่ว่าเกมนี้เราเล่นในบ้านก็ไม่มีทางเลือก ก็ต้องเน้นเพื่อเก็บสามแต้ม"

"แนวทางการทำทีม เรายังเหมือนเดิม เราไม่ได้ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นมากมาย ช่วงที่ผ่านมา เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพอยู่แล้ว แต่สไตล์การเล่นอาจจะไม่เหมาะสม เราก็พยายามปรับให้เข้ากับนักเตะมากที่สุด"

"ความมั่นใจของทีมตอนนี้ หลังเล่นในบ้านสองนัดแล้วแพ้มา ก่อนไปเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็เข้าใจความรู้สึกทุกคนว่าความมั่นใจมันลดลงไป เพราะฉะนั้นเกมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เราต้องมีแต้ม พอเราทำได้ ก็ทำให้ความมั่นใจกลับมา มาตรฐานของนักเตะต่างชาติ ถ้ามีโอกาสต้องเด็ดขาดมากกว่านี้"

ด้าน ทองสุข สัมปหังสิต ประธานเทคนิค สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า "เราจะไปเล่นที่บางกอกกล๊าส เอฟซี เรารู้ว่าบางกอกกล๊าส เอฟซี มีสนามที่ไม่มีลู่วิ่ง กองเชียร์อยู่ใกล้ผู้เล่น ซึ่งก็จะสร้างความกดดันได้มากขึ้นไปด้วย ผมเชื่อว่า โมเมนตัมกำลังกลับมาอยู่กับ โปลิศ เทโร เอฟซี หลังชนะมาในเกมล่าสุด ผมว่าเกมกับบางกอกกล๊าส เอฟซี น่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะโค้ชต่างใหม่ทั้งคู่ เพราะฉะนั้นทุกคนก็อยากที่จะทำผลงานให้ดี ทาง โปลิศ เทโร เอฟซี ตอนนี้ ความมั่นใจกลับมาแล้ว ก็จะพยายามหนีโซนอันตรายให้ได้ ตั้งใจว่าจะต้องมีแต้มกลับมาให้ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างต่อเนื่อง"

"ณ ตอนนี้ ทางผู้บริหารกำหนดไว้ว่า ให้รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค รักษาการณ์คุมทีมอย่างน้อยสามแมตช์ ถ้าผลงานดีก็จะให้ทางรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ทำงานต่อไป ก็ต้องรอดูผลงาน ซึ่งจะมีคำตอบในวันที่ 11 เมษายนนี้ แต่ผมเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดี และคุมทีมต่อไป เพราะนักฟุตบอลไทย พูดภาษาไทย พอเจอกับโค้ชไทยก็เข้าใจมากกว่า ลองสังเกตท็อป 5 ของไทยลีกตอนนี้ มีโค้ชไทยสามคน โค้ชต่างประเทศสองคน ที่คุมทีมอยู่หัวตาราง แต่ห้าอันดับท้าย มีโค้ชต่างชาติสี่คน โค้ชไทยคนเดียว เราต้องดูตรงนี้ และตั้งคำถามว่าทำไมไม่ใช้โค้ชไทย ถ้าโค้ชต่างชาติมายกระดับฟุตบอลไทย ผมเห็นด้วย แต่บางครั้งว่าสามารถสื่อสาร หรือเข้าใจปัญหาเด็กได้มากแค่ไหน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 9 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2561
เวลา 17:45 น. บางกอกกล๊าส เอฟซ๊ พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2
เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3
เวลา 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2 และ ทรูโฟร์ยู
เวลา 20.00 น. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561
เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
เวลา 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2 และ ทรูโฟร์ยู
เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 7
เวลา 19.00 น. ราชนาวี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม กม.5 สัตหีบ ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 3

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด