:::     :::

ส.บอลสรุปพักเบรคT1-T2หลีกทางเอเชี่ยนเกมส์

วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2561
1,570
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีข้อสรุปร่วมกับตัวแทนสโมสรจาก โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ในการหยุดทำการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศทุกระดับ เพื่อให้ทีมชาติไทยเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา และ ปาเลมปัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561

โดยข้อสรุปดังกล่าวเกิดขึ้นจากการประชุมระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับตัวแทนจากสโมสรในระดับโตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้มีเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกกลางสัปดาห์ เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 4 แมตช์

คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า "ในเรื่องของส่งตัวนักกีฬาเข้าแข่งขันในรายการเอเชียนเกมส์ หลังจากที่เราได้ปรึกษากับหลายๆฝ่ายแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่าเราควรจะส่งตัวผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดตามเกณฑ์ของเอเชียน เกมส์ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันของนักเตะตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีลงไป”

“เราเข้าใจสโมสร ว่าในลีกปีนี้มีการแข่งขันที่สูง และในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ของเอเชียน เกมส์ จะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคม ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะมีการหยุดพักลีก เพื่อให้ทีมชาติเก็บตัว"

ด้าน คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคม ฯ กล่าวว่า "สำหรับทีมชุดเอเชียน เกมส์ เอง เราก็มีแผนที่จะเก็บตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่จะมีการหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกเลกแรก ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่"

"เราจะมีการเพิ่มเกมกลางสัปดาห์ขึ้นมาอย่างน้อย 4 ครั้ง หลังจากจบเอเชียน เกมส์ ซึ่งเราจะมีการดูระยะเวลาอีกครั้งว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการเตรียมทีม ก็ขึ้นอยู่กับผลการจับสลาก และ โปรแกรมการแข่งขัน แน่นอนว่าแม้จะมีการพักลีก แต่จะไม่กระทบต่อการแข่งขันซูซูกิ คัพ ในช่วงปลายปี เพราะเราจะจบฤดูกาลตามระยะเวลาเดิมคือช่วงปลายเดือนตุลาคม"

"การหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ จะทำให้สโมสรมีโอกาสปล่อยนักกีฬาเพื่อร่วมทีมชาติไทยชุดเอเชียน เกมส์ได้อย่างสบายใจขึ้น การทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ กับสโมสรสอดคล้องกันมากขึ้น ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือและแสดงความคิดเห็น"

"เพราะสำหรับทีมชาติไทยแล้ว นักเตะในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงไปต่างเป็นตัวหลักของสโมสร รวมถึงทีมชาติด้วย ซึ่งหากเราไม่หยุดลีก ก็จะมีผลกระทบต่อผลงานของต้นสังกัด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด