:::     :::

ส.บอลวางแผนจ้างบริษัทประเมินมูลค่าบอลไทย

วันศุกร์ที่ 06 เมษายน 2561
1,691
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลวางแผนจัดจ้างบริษัทประเมินมูลค่าฟุตบอลไทยทุกระดับ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วางแผนจัดจ้างบริษัทที่มีประสบการณ์ ประเมินมูลค่าของฟุตบอลไทยทุกระดับ ทุกประเภท เพื่อคำนวณสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ทางสมาคมฯควรจะได้รับ 

ซึ่งทาง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม กล่าวว่า "ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนการจัดจ้างบริษัท เพื่อที่จะประเมินมูลค่าของฟุตบอลไทย ว่ามีมูลค่าทางการเงินเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะใช้เป็นแนวทางที่จะดำเนินการสรรหาผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลในอนาคต"

"การประเมินมูลค่าจะต้องเป็นการประเมินจากบริษัทที่ได้รับความเชื่อถือในวงการฟุตบอล และมีประสบการณ์ในการประเมินมูลค่าฟุตบอล เพื่อที่จะทำให้สมาคมฯ จะสามารถดำเนินการในอนาคตได้อย่างไม่เสียเปรียบ และมีข้อมูลที่สามารถชี้แจงได้ว่า ทำไมถึงกำหนดเช่นนี้ เพราะฉะนั้นการสรรหาผู้ที่จะมาดำเนินการกับลิขสิทธิ์ของสมาคมฯ จะเป็นแบบโปร่งใสสามารถชี้แจงได้"

นอกจากนี้ ทางคุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ ยังกล่าวเสริมว่า "เรื่องดังกล่าวได้ผ่านมติของสภากรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเราจำเป็นต้องทำวิจัย และรับทราบถึงมูลค่าที่แท้จริงของฟุตบอลไทยในปัจจุบันทุกอย่าง ไล่ตั้งแต่ ทีมชาติไทย, ฟุตบอลลีกในประเทศ รวมถึง ฟุตบอลเยาวชนต่างๆ"

"เราจำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมของแฟนบอลอย่างแท้จริง เพราะอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ว่าคนสามารถเข้าถึงการแข่งขันฟุตบอลได้ง่าย เช่นการชมการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ซึ่งเมื่อการเข้าถึงทำได้ง่าย ทำให้เราจำเป็นต้องคำนวนมูลค่าต่างๆ ว่า ณ ตอนนี้มีคนดูผ่านทางโทรศัพท์ มือถือ กี่คน เป็นต้น"

"ซึ่งนอกจากปัจจุบันแล้ว เราก็ต้องศึกษาอนาคตด้วยว่าจะมีอัตราการเจริญเติบโตมากเพียงใด จะมีนวัตกรรมอะไรเข้ามาเสริมอีกในอนาคต เมื่อมีการเติบโต ก็ต้องมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้น"

"สำหรับบริษัทที่เราคัดเลือกก็จะต้องเป็นบริษัทที่มีโปรไฟล์ และประสบการณ์ เช่น เขาอาจจะเคยทำให้กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ซึ่งเราก็ต้องเริ่มต้นวิจัย และปีต่อไปก็จะเริ่มทำแพ็คเกจต่างๆ รวมถึงปรึกษาหารือกับสโมสรต่างๆ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็จะมีการเปิดประมูล

“นี่คือขั้นตอนทั้งหมดที่ทางสมาคมฯ เห็นว่าเราควรจะต้องเริ่มทำ ณ ตอนนี้ เพราะสิ่งต่างๆ มันต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร"

"นอกจากการวิจัยมูลค่าแล้ว เราต้องศึกษาอนาค ว่าเราควรจะมีการปรับเปลี่ยนฟุตบอลไทยอย่างไรให้เข้าถึงพฤติกรรมและถูกจริตคนไทย"

"นอกจากนี้เรายังสามารถนำตัวเลขดังกล่าวที่ผ่านการประเมินแล้วมาชี้แจงได้อย่างโปร่งใสว่า ทำไมฟุตบอลไทยถึงมีมูลค่าเท่านี้ โดยอยู่บนพื้นฐานความจริง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด