:::     :::

"โค้ชหระ"ชี้แบกอายุลุยบรูไนช่วยยู-19แกร่งขึ้น

วันอังคารที่ 10 เมษายน 2561
1,174
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชี้แจงถึงเรื่องการเตรียมพาทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ "Hassanal Bolkiah Trophy For ASEAN Youth Football Tournament 2018" ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่ 21 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2561

โดยรายการดังกล่าว มี 7 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่ละชาติส่งทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเข้าร่วม แต่ทางช้างศึกได้ส่งทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนและชิงแชมป์เอเชีย ณ ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนกรกฎาคมและเดือนตุลาคมตามลำดับ

"เรามองว่าการไปครั้งนี้ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเด็กๆ เพราะเราได้มีการเตรียมตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ของรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งการแบกรุ่นไปน่าจะเป็นผลดีสำหรับเรา" อิสสระกล่าวเริ่ม

“ก่อนหน้านี้ ทางสมาคมฟุตบอลแห่งชาติบรูไน ได้ส่งคำเชิญทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไปร่วมการแข่งขัน ซึ่งเราก็ได้พูดคุยกับทางโค้ชโย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ) ถึงเรื่องนี้ เนื่องจากระยะเวลาการแข่งขันนั้นไม่ได้ตรงกับช่วงหยุดลีก และทีมชุด U21 หลายคน ต่างเป็นตัวหลักในสโมสร ทำให้ตัดสินใจใช้ทีมชุด U19 ไปแข่งขันแทน เพราะน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า”

"การแข่งขันครั้งนี้ เราน่าจะได้ประโยชน์มากมาย เพราะเราต้องเจอกับทีมที่มีอายุมากกว่าเรา มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าเรา แต่เราก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าเรื่องฝีเท้าเราน่าจะสู้ได้ หวังว่าการไปแข่งขันครั้งนี้ เราจะมีพัฒนาการ และเล่นได้ตามคอนเซปต์ Thailand’s Way ด้วยความชำนาญที่มากกว่าเดิม"

"แม้ทีมชาติไทยชุด U19 ที่จะไปรายการนี้อาจจะขาดตัวหลักบางคน เนื่องจากบางคนก็เป็นตัวหลักของสโมสร แต่แน่นอนว่า เราจะต้องพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด นักเตะทุกคนจะต้องแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการจากตอนที่แข่งขันดูไบ คัพ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนคนที่มาใหม่ เราก็ต้องการดูฝีเท้า ฟอร์มการเล่นของเขา ว่าปรับจูนเข้ากับทีมได้มากน้อยเพียงไร"

"สำหรับคนที่ยังไม่มีรายชื่อ หรือ เคยมีแล้วหลุดไป ก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่าในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชนั้น มีสเกาท์ ที่คอยติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะยามที่อยู่ในสโมสรเสมอ นั้นหมายความว่านักเตะทุกคน ต้องพยายามทำสภาพร่างกายให้ดี ให้พร้อมสำหรับทำงานแข่งขัน เพื่อให้ได้โอกาสลงสนาม"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ระหว่างวันที่ 2-14 กรกฎาคม 2561 และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งทั้ง 2 รายการจัดขึ้น ณ ประเทศอินโดนีเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด