:::     :::

กุลลิทเร้ามิลานขึ้นเถลิงแชมป์โคปปาฯ

วันอังคารที่ 10 เมษายน 2561
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รุด กุลลิท อดีตผู้เล่นระดับตำนานของ เอซี.มิลาน ออกโรงกระตุ้นรุ่นน้อง ให้ดับซ่า ยูเวนตุส ขึ้นคว้าตำแหน่งแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ฤดูกาล 2017-18 ให้ได้

กุลลิท ซึ่งได้รับเกียรติให้มีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศฟุตบอล อิตาลี ซึ่งจัดโดยสหพันธ์ฟุตบอล อิตาเลี่ยน วานนี้ แสดงความเห็นถึงคู่ชิงชนะเลิศบอลถ้วยเมืองมะกะโรนีว่า 'ปีศาจแดง-ดำ' เบียดได้แบบไม่เป็นรอง 

“หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปกับฟุตบอลยุคปัจจุบัน" อดีตแช้งดัตช์กล่าวกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย "แฟนบอล รอสโซเนรี่ ต้องอดทน เพราะเกมลูกหนังเหมือนคลื่นที่บางครั้งอยู่สูงเสียดฟ้า ทว่าต่อมาก็ล่วงลงพื้น" 

"โปรเจคต์ของทีมเวลานี้มีอนาคต แต่มันก็ไม่ง่ายที่จะกลับมายิ่งใหญ่คับโลกในเร็ววันนี้ เหตุผลง่ายๆคือแชมป์ ยูฟ่า ชปล. ไม่ได้อยู่ใน อิตาลี นานแล้ว มันกลายเป็นของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือสองทีมสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด" 


กุลลิท เชียร์ มิลาน เป็นแชมป์ โคปปา อิตาเลีย

อดีตแข้ง 'ปีศาจแดง-ดำ' ทศวรรษ'80 ยังพูดถึงปัจจัยเรื่องเงินด้วย "ไม่ต้องสงสัยว่าเรื่องท่อน้ำเลี้ยงก็มีส่วนสำคัญ โดยทีมที่จัดการกับมันได้ดีสุดในอิตาลีคือ ยูเวนตส พวกเขารู้วิธีเลือกผู้เล่นดีๆ ซึ่งนั่นเป็นเคล็ดลับที่สอนกันไม่ได้"  

"แต่กับ โคปปา อิตาเลีย ผมเชื่อว่า มิลาน เป็นแชมป์ได้ ฉะนั้นหากอยากเริ่มต้นวัฏจักรความสำเร็จก็ต้องได้ถ้วยเพื่อสร้างโมเมนตัมโดยบทพิสูจน์คือ ยูเว่ ทีมสุดแกร่งในแมตช์ชิงดำ" 

รอบชิงชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย มีขึ้นวันพุธที่ 9 พ.ค. โดย 'ม้าลาย' ครองแชมป์มาตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด