:::     :::

ยังไม่ใช่ตอนนี้! แข้งลูกครึ่งอาจสมทบยู-19ช่วงชิงแชมป์อช.

วันพุธที่ 11 เมษายน 2561
1,624
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชหระ" เผยความคืบหน้าเรื่องการดึงแข้งลูกครึ่งมาติดทีมชาติไทย ยู-19 ว่ายังไม่ใช่ช่วงนี้เพราะยากที่จะขอตัวจากต้นสังกัดในยุโรป วางแผนเชิญมาทดสอบแข้งก่อนชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย

อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ของอาแอส น็องซี่ และ นิโคลัส มิเคลซัน แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ของสโมสร ฮาม คาม ในลีกรองนอร์เวย์ รวมถึง มาร์เซล ซีกฮาร์ท น้องชายของอเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่เล่นอยู่ในทีมเยาวชน ของบาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสถูกเรียกมาติดทีมชาติไทย โดยครั้งก่อน "โค้ชหระ" เปรยว่าอาจจะเรียกมาทดสอบฝีเท้าก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการ ฮัสซันนัน โบเกียห์ คัพ 2018 ที่ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่ 21 เม.ย.-6 พ.ค. นี้

ล่าสุด "โค้ชหระ" เปิดเผยความคืบหน้ากับ THSPORT ว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะเรียกแข้งลูกครึ่งมาทดสอบในช่วงนี้ เพราะต้องให้สมาคมฟุตบอลทำหนังสือขอตัวส่งไปยังต้นสังกัดของนักเตะ และคงเป็นไม่ได้ที่สโมสรจะยอมปล่อยมาให้ในช่วงที่ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ อีกทั้งระยะเวลาทั้งการเก็บตัวจนถึงเข้าสู่ทัวร์นาเม้นต์นั้นนานร่วมเดือน ดังนั้นจึงวางแผนไว้ว่าอาจจะขอตัวมาทดสอบก่อนเข้าสู่ศึก เอเอฟเอฟ ยู18 ชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 2-4 ก.ค. และต่อเนื่องถึงเอเอฟซี ยู19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ประเทศ ระหว่างวันที่ 18 ต.ค.-4 พ.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทั้งสองรายการแทน

"ตอนนี้สโมสรเขาไม่ยอมปล่อยตัวแน่ๆ เพราะมันเป็นช่วงเวลานานเกินไป แถมไม่ใช่ทัวร์นาเม้นต์ที่เอเอฟซีรับรองด้วย เรียกมาก็ยังไม่รู้ว่าจะเล่นได้หรือเข้าระบบกับคนอื่นๆ หรือเปล่า ชุดที่ไปบรูไนส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กที่ไปดูไบ คัพ ผมอยากลองให้เด็กเล่นต่อเนื่องและได้เจอกับคู่แข่งที่เราต้องแบกอายุดูว่าเด็กเราอยู่ในระดับไหน คนไหนพอจะสู้กับในระดับเอเชียได้บ้าง"

"เดี๋ยวไว้ช่วงเก็บตัวตอนก่อนไปแข่งเอเอฟเอฟ กับ เอเอฟซี คงจะดูอีกทีว่าจะทำหนังสือขอตัวนักเตะลูกครึ่งพวกนี้มั้ย คือผู้ปกครองเขาบอกว่าลูกอยากเล่นให้ทีมชาติไทย แต่บางคนก็ยังถูกทีมชาติในยุโรปเรียกติดทีมยู19อยู่เลย อาจจะเป็นไปได้ยากขึ้นไปอีก ตอนนี้ผมก็มีทีมงานรวบรวมข้อมูลผู้เล่นอยู่ทั้งในไทยและพวกลูกครึ่ง เดี๋ยวคงค่อยตัดสินใจอีกทีครับ" โค้ชหระกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด