:::     :::

สื่อรุมชมฟานไดค์คุ้มค่า75ล้านป.

วันพุธที่ 11 เมษายน 2561
8,799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล เริ่มแสดงถึงศักยภาพว่าสมราคา 75 ล้าน ปอนด์ ที่ทีมทุ่มซื้อเมื่อตลาดเดือนมกราคม ในเกม ยูฟ่า ชปล.รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ซึ่งแซงชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 วานนี้

'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีนำขบวนอวยแข้งวัย 26 กะรัตไม่เม้น แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นคนพลาดมีส่วนให้ทีมเสียสกอร์ 0-1 เนื่องจากเตะสกัดไม่ขาด 

ทว่าอีก 88 นาทีจากนั้น สามารถรับมือพายุบุแคมเกมรุก 'เรือใบสีฟ้า' ได้อย่างอยู่หมัด โดยหากตัดความรู้มากต้นเกมออกไป ก็ได้รับดอกไม้ มากกว่าเปลือกทุเรียน 


หากไม่นับสกอร์แรกที่เสีย ภาพรวม วีวีดี โดดเด่น

"เขาช่วยยกระดับแบ็กโฟร์ของ ลิเวอร์พูล รวมถึงช่วยให้ทีมเมตซึ่งอยู่รอบข้างอัพผลงานขึ้นมาโดดเด่นด้วยเช่นกัน"สำนักข่าวดังชมเชย

"มันพูดนิยามได้ลำบาก" แยน โมลบี้ ตำนานแข้ง 'หงส์แดง' ออกมาหนุนอีกแรง "ทุกสิ่งทุกอย่างในทีมมันพัฒนาขึ้นชัดเจนเมื่อมีเขามาร่วมงาน"  


แข้งดัตช์รับมือกับ ซิตี้ ได้ดีทั้งสองเกม ยุโรป

สอดคล้องกับความเห็นของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล ที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้สถานีโทรทัศน์ 'บีที สปอร์ต' อวยแข้งดัตช์เสียหวาน 

"ทีมอาจจะมีจุดอ่อน แต่การมาถึงของ ฟาน ไดค์ มันช่วยยกระดับทั้งหมดแผงหลังขึ้นมา สิ่งที่ เฟอร์กิล เป็นก็เหมือนวาทยากร ช่วยกำหนดแนวทางให้ เดยัน ลอฟเรน หรือกระทั่งผู้รักษาประตูก็เล่นด้วยความมั่นใจขึ้น"  

ฟาน ไดค์ เล่นเกมยุโรปไป 3 นัด เวลารวม 270 ทีมเสียแค่หนึ่งสกอร์ ส่วนในพรีเมียร์ลีก แข่งแล้ว 9 แมตช์ 'หงส์แดง' มีสี่คลีนชีต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด