:::     :::

"มาดามแป้ง"ย้ำชบาแก้วห้ามประมาทฟิลิปปินส์

วันพุธที่ 11 เมษายน 2561
934
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กำชับลูกทีมว่าห้ามประมาท ฟิลิปปินส์ คู่ต่อสู้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย พร้อมอัพเดตอาการป่วยของ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร และ รัตติกาล ทองสมบัติ

ครั้งล่าสุดที่ ชบาแก้ว พบกับ ฟิลิปปินส์ คือการแข่งขันฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ ที่มาเลเซียที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า ไทยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 นอกจากนี้ในเรื่องของลำดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ไทยเองก็อยู่เหนือกว่าฟิลิปปินส์ถึง 42 ลำดับ

“ถึงแม้ว่าลำดับของเรากับฟิลิปปินส์จะห่างกัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในสนามอย่างแน่นอน เพราะทราบมาว่า ฟิลิปปินส์เปลี่ยนผู้เล่นหลัก 5-6 จากการแข่งขันในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีดึงนักเตะลูกครึ่งที่เล่นอยู่ที่ลีกต่างประเทศมา แม้จะเป็นลีกมหาวิทยาลัยก็ตาม แต่เชื่อว่าเค้าจะมีความแข็งแกร่งและมากไปด้วยประสบการณ์ ยกตัวอย่าง แบบมิรันดา (สุชาวดี นิลธำรงค์) มาซ้อมกับทีมเพียงไม่กี่วัน แต่ฟอร์มการเล่นไม่ธรรมดา ยอมรับว่าเราก็กดดัน เพราะมันนัดเดียว ไม่มีใครอยากไปเพลย์ออฟ ดังนั้น เราต้องห้ามประมาทฟิลิปปินส์เด็ดขาด” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวเริ่ม

“นอกจากนี้เรายังได้ข่าวดีคือ นักเตะที่ป่วยอย่าง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร รวมถึงตัวหลักอย่าง รัตติกาล ทองสมบัติ หายดีและลงฝึกซ้อมกับเพื่อนได้แล้ว ซึ่งเราพยายามดูแลให้ทุกคนให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมนัดสุดท้าย น้ำ (รัตติกาล ทองสมบัติ) เขาก็อยากลงสนามช่วยทีม ก็เป็นงานของโค้ชหนึ่งที่ต้องประเมินอีกครั้ง ว่าพร้อมมากน้อยแค่ไหนสำหรับเกมในสถานการณ์ที่เราจะพลาดไม่ได้”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในวันที่ 12 เมษายน 2561 (เช้าวันที่ 13 เมษายน 2561) เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด