:::     :::

"เฮงซัง"ชี้ลูกครึ่งอยากติดทีมช้างศึกต้องมาคัดก่อน

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561
4,889
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.เทคนิคสมาคมลูกหนังไทย ยืนยันนักเตะลูกครึ่งที่มีข่าวสนใจเล่นให้ทีมชาติไทยชุดยู-19 จะต้องมาทดสอบฝีเท้าก่อน ระบุแม้เป็นลูกครึ่งและมีดีกรีเคยติดทีมเยาวชนของชาติในยุโรปก็ไม่ได้หมายความว่าจะเก่งกว่าเด็กไทยแท้เสมอไป

หลังจากที่ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเปิดเผยว่าผู้ปกครองของนักเตะลูกครึ่งที่ค้าแข้งอยู่ในต่างแดนแสดงความสนใจที่จะรับใช้ทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร เพลย์เมกเกอร์ลูกครึ่งฝรั่งเศส ของอาแอส น็องซี่ ที่เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-15 และ ยู-16, นิโคลัส มิเคลซัน แบ็กขวาลูกครึ่งนอร์เวย์ของ ฮาม-คาม ในลีกรองของนอร์เวย์ ที่เล่นให้ทีมชาติชุดเยาวชนให้นอร์เวย์ทุกชุดตั้งแต่ ยู15-ยู19 รวมถึง มาร์เซล ซีกฮาร์ท น้องชายของ อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท ที่เล่นอยู่ในทีมอคาเดมี่ของ บาเยิร์น มิวนิค

ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอล กล่าวถึงเรื่องนี้กับ THSPORT ว่าเป็นเรื่องดีที่นักเตะในยุโรปที่มีเชื้อสายไทยอยากจะเล่นทีมชาติ แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นลูกครึ่งและเล่นต่างแดนแล้วจะเก่งกว่าเด็กไทยแท้เสมอไป บางคนอาจแค่เพียงมีโอกาสที่ดีกว่าเท่านั้น และหากจะมาเล่นทีมชาติก็จำเป็นต้องเข้าร่วมการเก็บตัวและทดสอบความสามารถเสียก่อน

"ลูกครึ่งที่เล่นอยู่ในต่างประเทศไม่ได้เก่งกว่าเด็กไทยแท้เสมอไปหรอก โอกาสของเขาอาจจะดีกว่าเท่านั้น เด็กไทยแท้ก็มีความสามารถไม่ได้เป็นรองนักหรอกครับ และการจะมาเล่นให้ีทีมชาติก็จำเป็นต้องสร้างความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีมและโค้ช เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องในสนาม เขาจะปรับตัวอยู่ร่วมกันและเล่นในแท็กติกกับเพื่อนร่วมทีมได้หรือเปล่าอันนี้มันต้องใช้เวลา เพราะการเล่นกับคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลยมันเป็นไปไม่ได้หรอก ยังไงเขาก็ต้องลองมาคัดดูก่อนว่าดีกว่าเด็กไทยแท้หรือเปล่า" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด