:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ยก"มิรันด้า"สร้างความแตกต่างในแดนหน้าให้ชบาแก้ว

วันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2561
1,632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ยก มิรันด้า เข้ามาสร้างความแตกต่างในแดนหน้าให้ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวถึง สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกา ที่ถูกดึงตัวมาเสริมทีมในการแข่งขันครั้งนี้

ชบาแก้ว คว้าตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ด้วยการเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ในนัดสุดท้าย 3-1 โดย "มิรันด้า" ทำผลงานกับทีมชาติไทยได้อย่างยอดเยี่ยม จนมรส่วนสำคัญในการพาทีมไปฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส

"ส่วนตัว สุชาวดี นิลธำรงค์ เขาถือเป็นคนสำคัญของทีม แม้ในช่วงคับขัน เขาก็มักจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับเราเสมอ มีวิธีการเล่นที่ทำให้เราประหลาดใจ เราอาจจะเห็นว่าบางจังหวะน้องทำได้ไม่ดี แต่เมื่อเราต้องการเขาก็ทำได้ถูกต้อง"

"ถ้าพูดถึงเรื่องการประสานงาน เราก็ติดต่อน้องมาเสมอ เขาเป็นเด็กไทยที่ไปเล่นในต่างประเทศ เขามีพ่อเป็นคนไทย แม่เป็นคนอเมริกัน น้องได้ถูกฝึกให้มีความอ่อนน้อมและมีความเป็นไทยในตัวที่ค่อนข้างสูง และมีโค้ชชาวไทยที่คอยสอนและเราก็พูดคุยกันเสมอ ในการดึงตัวเขามาร่วมทีม ไม่ว่าเขาจะอยู่ไหน เขาก็ฝึกซ้อมเสมอ เขาเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เข้ากับพี่ๆและเพื่อนในทีมได้ง่าย เขาเป็นคนน่ารัก การมาครั้งนี้ก็สร้างความแตกต่าง ในตำแหน่งที่เราต้องการ อย่างเช่นศูนย์หน้า เพราะตำแหน่งนี้เรามีนักเตะที่บาดเจ็บพอสมควร ก็ถือเป็นจังหวะที่ดี เห็นได้ชัดว่าเวลาที่เขาลงสนาม เขาสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดในทุกเกม"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมแชมป์กลุ่มบี ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในวันที่ 17 เมษายน 2561 เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางบักกาบูทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด