:::     :::

"โค้ชใหม่"เชื่อ"ชนาคุง"ไปได้ไกลถึงลีกยุโรป

วันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2561
2,581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือขัดตาทัพแห่งทีม "กิเลนผยอง" ชี้ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ มีทัศนคติสูงเกินมาตรฐานบอลไทย และกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเรื่องฝีเท้าและความเป็นมืออาชีพ มั่นใจไปได้ไกลกว่าคอนซาโดเล ซัปโปโร และอาจมีลุ้นไปค้าแข้งลีกยุโรปได้เลย

สันติ ไชยเผือก กุนซือขัดตาทัพของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการที่ทีมขาด 4 นักเตะคนสำคัญที่โยกไปค้าแข้งต่างแดนทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ไปอยู่เจลีก รวมถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ไปค้าแข้งที่เบลเยียม นั้นส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการรักษาสมดุลย์ของทีม “กิเลนผยอง”
อย่างไรก็ดี “โค้ชใหม่” มองว่าการที่นักเตะไทยไปค้าแข้งในลีกที่แข็งแกร่งกว่าจะช่วยพัฒนาทุกด้านให้กับเจ้าตัว โดยเฉพาะทัศนคติความเป็นมืออาชีพที่เห็นได้ชัดว่าทุกคนดีขึ้นอย่างมากหลังจากต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ
โดยเฉพาะ ชนาธิป ที่ “โค้ชใหม่” ระบุว่ามีทัศนคติที่เหนือกว่ามาตรฐานของนักเตะไทย แม้จะรูปร่างเล็กแต่ไม่เคยยอมล้มง่ายๆ เมื่อถูกคู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่กว่าเข้าปะทะ โดยเชื่อว่า “ชนาคุง” จะเติบโตขึ้นและมีโอกาสไปได้ไกลกว่าเจลีกได้เลย
“เจเป็นคนที่มีแอทติจูดดีมาก เหนือกว่านักเตะไทยไปไกลแล้ว ยิ่งเขาไปอยู่ในลีกที่การแข่งขันสูงต้องคอยแอคทีฟตัวเองทั้งเรื่องฟุตบอลและนอกสนามตลอดเวลา ทำให้เขาอยู่เฉยไม่ได้เลย พี่เชื่อว่าเจจะยังพัฒนาไปได้มากกว่านี้อีก”
“การไปเล่นในยุโรปก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะถึงเขาจะตัวเล็ก แต่เราก็เห็นตอนคิงส์คัพแล้วว่าไม่มีใครเอาเขาลงได้เลย เวลาเจอผู้เล่นตัวใหญ่ๆ ชนเขาไม่ยอมล้มง่ายๆ ทัศนคติเขาดีมากคือจะต้องเอาบอลพุ่งไปข้างหน้าให้ได้ ไม่มีการพุ่งล้มเลย” โค้ชใหม่กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})