:::     :::

ซาลาห์หนึ่งตุง!หงส์ถล่มบอร์นมัธ3-0

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561
1,599
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สานฝันการคว้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกเมื่อซัดหนึ่งประตูช่วยให้ ลิเวอร์พูล ถล่ม บอร์นมัธ 3-0 โดยที่เหลือเป็นของ ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 3 - บอร์นมัธ 0

สนาม : แอนฟิลด์

    ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบตัดเชือกชปล. จัดทัพใหญ่วาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ในแนวรุก ด้าน บอร์นมัธ มี โจชัว คิง กับ เจอร์เมน เดโฟ ในแนวรุก

    เริ่มเกมมา 5 นาที ลิเวอร์พูล เกือบเฮ เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กระชากมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชาร์จที่เสาแรกหลุดกรอบออกไป

    แต่ถัดมาได้เพียง 2 นาที หงส์แดงก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน บรรจงเปิดเข้าเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ โขกทีแรกไปติดเซฟ อัสเมียร์ เบโกวิช เด้งออกมาเข้าทางเจ้าตัวซ้ำดาบสองตุงตาข่ายไม่เหลือ

    นาทีที่ 17 ยังเป็นโอกาสของเจ้าบ้านอยู่จากลูกฟรีคิก เทรนท์ ได้ปั่นด้วยขวาผ่านกำแพงไปแล้ว แต่ เบโกวิช ยังปัดไว้ได้

    โอกาสยังเป็นของหงส์แดงฝ่ายเดียว นาทีที่ 35 จากจังหวะโต้กลับ มาเน่ ไหลสั้นๆ ให้ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตะลุยขึ้นมายิงไกลด้วยขวา แต่บอลไปแฉลบ สตีฟ คุ๊ก หลุดกรอบนิดเดียว

    นาทีสุดท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านมีลุ้นได้เพิ่ม เดยัน ลอฟเรน เปิดบอลเข้าเขตโทษไปให้ มาเน่ เทกตัวโหม่งหลุดเสาออกไป จบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 ก็ยังเป็นหงส์แดงที่มีโอกาส จอร์จินโย่ ไวนัลดุม จ่ายไปให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ตั้งป้อมตะบันไกลข้ามคานนิดเดียว

    นาทีที่ 62 เจ้าถิ่นได้สวนกลับ เทรนท์ ลุยขึ้นมาทางขวาก่อนต่อไปที่ ซาลาห์ กระชากตัดเข้ามาตรงกลางแล้วซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลไปเข้าซอง เบโกวิช

    หลังบดอยู่นาน ลิเวอร์พูล หนีห่าง 2-0 จนได้ในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โยนยาวจากฝั่งขวาแถวกลางสนามเข้าเขตโทษให้ ซาลาห์ สอดมาโหม่งทีเดียว บอลย้อยข้ามหัว เบโกวิช เสียบใต้คานไม่เหลือ

    นาทีต่อมาสกอร์เกือบเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อ ซาลาห์ ลากตัดเข้ามาก่อนไหลไปหน้าเขตโทษให้ มาเน่ ยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบนิดเดียว

    นาทีที่ 74 เจ้าบ้านสวนกลับน่ากลัว อ็อกซ์เลด จ่ายทะลุไปให้ ฟีร์มีโน่ หลุดเดี่ยวไปแล้ว แต่ดันมัวลีลาจะล็อกหลบ เบโกวิช เลยยิงเบาทำให้ อาเก้ ที่ยืนเฝ้าเส้นสกัดได้สบาย

    บอร์นมัธ เกือบเอาคืนได้ในนาทีที่ 82 เมื่อ ลอฟเรน สกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทาง แดน กอสลิ่ง ได้ซัดสวนกลับมา ยังดีที่ตรงตัว ลอริส คาริอุส ทุบออกมาได้

    นาทีสุดท้าย หงส์แดงมาตอกฝาโลง จากจังหวะที่ อ็อกซ์เลด จ่ายไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จับหนึ่งจังหวะในเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาหักข้อเข้าประตูไป จบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม บอร์นมัธ 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : ลอริส คาริอุส, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    บอร์นมัธ : อัสเมียร์ เบโกวิช, ไรอัน เฟรเซอร์, ไซม่อน ฟรานซิส, สตีฟ คุ๊ก, นาธาน อาเก้, ชาร์ลี แดเนียลส์, จอร์แดน ไอบ์, ลูอิส คุ๊ก, แดน กอสลิ่ง, โจชัว คิง, เจอร์เมน เดโฟ

    ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาฟ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด