:::     :::

คลาสถึง! "โค้ชอั๋น"มั่นใจ "เคนจัง" แกร่งพอลุยเจทู

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561
1,268
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือ พัทยา ยูไนเต็ด มั่นใจ พิชา อุทรา แข้งดาวรุ่งตัวเก่งของทีมที่บินไปทดสอบฝีเท้ากับ โทคุชิม่า วอร์ติส ในเจลีกทูของญี่ปุ่น มีุลุ้นได้เซ็นสัญญาเพราะศักยภาพเพียงพอและถูกส่งแมวมองมาจับตาดูฟอร์มนานแล้ว

"เคนจัง" มีโอกาสลุ้นเป็นนักเตะไทยรายที่ 6 ที่ได้ย้ายไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ หลังถูกเชิญไปทดสอบฝีเท้ากับ โทคุชิม่า วอร์ติส ทีมในศึกเจทูของญี่ปุ่นเป็นเวลา 8 วันระหว่างวันที่ 13-20 เม.ย. ซึ่งหากทดสอบผ่านเจ้าตัวอาจจะถูกดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงเลกที่สอง

โดยทาง "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือทีมพัทยา ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่แท้จริงของดาวเตะวัย 22 ปี เปิดเผยกับ THSPORT ว่าทีมแดนซามูไร ส่งแมวมองมาติดตามฟอร์มของเจ้าตัวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าการที่ทีมมี ริคาร์โด้ โรดริเกวซ อดีตกุนซือชาวสเปนของ บางกอกกล๊าส, ราชบุรี และ สุพรรณบุรี คุมทัพอยู่น่าจะมีส่วนสำคัญในการดึงนักเตะไทยไปทดสอบ และเชื่อว่าศักยภาพของ "เคน" ดีพอที่จะเอาตัวรอดในระดับเจทูของญี่ปุ่นได้แน่นอน

"เคนเขามีความสามารถเฉพาะตัวเบสิกทักษะที่ดีอยู่แล้ว ข้อดีของเขาก็คือเป็นคนที่มุ่งมั่นใจสู้ไม่ยอมแพ้ ทางทีมนี้เขาส่งแมวมองมาตามดูนานแล้วนะ ทีมเขาคงมองหานักเตะไทยอยู่แล้ว พอดีว่ามี ริคาร์โด้ ซึ่งเคยคุมทีมในไทยเป็นโค้ชอยู่ซึ่งเขาก็เคยดึง คิม จอง-พิล อดีตกองหลังเกาหลีของชลบุรี ไปเล่นที่นั่น ผมว่าคงมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ทำให้เขาสนใจนักเตะไทย"

"สำหรับเคน ผมว่าเขาเล่นได้นะ เพราะปกติเขาเป็นนักเตะที่เอาตัวรอดได้ดีและเสียบอลยาก ก่อนหน้านี้เขาอาจจะมีช่วงที่ดร็อปไปบ้างเพราะต้องกรำศึกหนักทั้งสโมสรและทีมชาติแบบไม่ได้พักเลย แต่ฤดูกาลนี้ก็กลับมาอยูี่่ในมาตรฐานแล้ว ถ้าเขาปรับเข้ากับแท็กติกที่นั่นได้รวมถึงการใช้ชีวิต หรือเรื่องภาษาได้ เขาก็เล่นได้อยู่แล้ว"

"ไม่แน่นะถ้าเขาอยากได้ไปร่วมทีมจริงๆ ก็อาจจะเป็นตอนเลกสองของญี่ปุ่นเลย ถ้าเขายื่นข้อเสนอมาเราก็ยินดีปล่อยเพื่ออนาคตของเด็กอยู่แล้ว แต่น่าจะเป็นสัญญายืมตัว เพราะทีมญี่ปุ่นเขาไม่ค่อยซื้อขาดนักเตะต่างชาติกัน" โค้ชอั๋นกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด