:::     :::

โปเช็ตติโน่เชื่อเรือไม่ใช่ทีมไร้เทียมทาน

วันอังคารที่ 17 เมษายน 2561
1,133
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์สเปอร์ส ชี้ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดความแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด

         ทัพเรือใบเพิ่งคว้าแชมป์ลีกมาครองสดๆร้อนๆหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคารังให้กับ เวสต์บอรมวิช 0-1 โดยนายใหญ่ไก่เดือยทองมั่นใจทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ใช่ทีมที่จะเอาชนะไม่ได้
         "ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาชนะพวกเขา เราต้องออกสตาร์ทซีซั่นให้ดีกว่าเดิม แต่แน่นอนว่ามั่นไม่ใช่เรื่องง่าย" เทรนเนอร์สเปอร์ส กล่าว
         "มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่ใช่ มันช่วยได้เยอะทีเดียว มันไม่เกี่ยวว่าถ้าคุณเป็นเศรษฐีแล้วคุณจะมีความสุขหรอกนะ แต่แน่นอนว่ามันช่วยได้เยอะเลย ฟุตบอลก็เช่นกัน"
         "คุณสามารถทำในสิ่งที่เหลือเชื่อ คุณสามาถมีไอเดียสุดแจ่มจากโค้ช แต่จากนั้นคุณต้องมีแกนหลักที่จะนำไอเดียนี้ไปใช้และแน่นอนถ้าคุณมีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพมันก็ช่วยให้ดีขึ้นแน่นอน"
         "หากคุณต้องการมีบ้านที่ใหญ่ขึ้นคุณก็ต้องยอมจ่าย หากคุณต้องการห้อง 5 ห้อง คุณก็ต้องจ่ายเงินสำหรับ 5 ห้อง หรือถ้าคุณต้องการห้องเพียง 1 หรือ 2 ห้อง คุณก็อาจจะจ่ายเงินน้อยลง แต่คุณภาพก็แตกต่างกัน ฟุตบอลก็เหมือนกัน"
         "หรือไม่คุณก็ต้องมีนักเตะเจเนเรชั่นที่เติบโตขึ้นมาอย่างที่ บาร์เซโลน่า มีนักเตะอย่าง ชาบี, อีเนียสต้า, เมสซี่, ปีเก้, ฟาเบรกาส, ปูโยล หรือในคลาสส์ ออฟ 92 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงิน นั่นคือเหล่านักเตะที่เติบโตขึ้นมากับทีมซึ่งทำให้ทีมของคุณเหลือเชื่อมากๆ"
         "แต่ในฟุตบอลมันชัดเจนว่ามันเกี่ยวว่าคุณเป็นใครและจากนั้นก็พยายามผสมผสานสิ่งที่มี ท็อตแน่ม, สำหรับเรา มันคือเรื่องความกล้าหาญ ความเชื่อมั่น ทำงานหนัก และหนักกว่าทุกทีม"
         "จริงอยู่ที่คุณมองว่า สเปอร์ส ขึ้นมาเป็นทีมระดับท๊อปโฟร์หรือท๊อปซิกซ์เพราะว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเราอยู่ในกลุ่มนั้น แต่หลายปีก่อนหน้านั้นมันคืออันดับ 6, 7 หรือ 8 ในลีก"
         "วันนี้เราพร้อมกับความท้าทายในการลดความห่าง ตอนนี้เราอยู่ในกลุ่มพวกเขา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเรามีแนวทางงและเครื่องมือที่แตกต่างจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" นายใหญ่ไก่เดือยทองร่ายยาว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด