:::     :::

กรกชซัดโทน! บุรีรัมย์บุกเชือดเจจูฉลุยรอบสองACL

วันอังคารที่ 17 เมษายน 2561
1,026
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กรกชสวมบทฮีโร่ยิงประตํชัยพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกถอนแค้น เจจู ยูไนเต็ด 1-0 ฉลุยสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกทัพไปเยือน เจจู ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ที่สนามเจจู เวิลด์คัพ สเตเดียม

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 8 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกทางซ้าย กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเข้าไปที่เสาสองหวังให้ อันเดรส ตูเญซ ทว่าบอลมาไม่ถึง ผู้เล่นเจ้าถิ่นแหย่เท้าถึงบอลก่อนบอลลอยไปเข้ามือ คิม คยองมิน รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 13 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตู ศุภชัย ใจเด็ด ทำชิงกับ จักรพันธ์ แก้วพรม ก่อนที่ ศุภชัย จะได้ง้างเท้ายิงบนเส้นเขตโทษด้านขวาบอลพุ่งตรงกรอบ คิม คยองมิน ต้องออกแรงปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 21 เป็นทางเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นขึ้นนำเมื่อ แมกโน ดา ครูซ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ศิวรักษ์ เทษสูงเนิน ก่อนที่ แมกโน ดา ครูซ จะยกบอลผ่าน ศิวรักษ์ บอลพุ่งไปชนเสา ก่อนที่ ศิวรักษ์ จะตามมารับบอลไว้ได้

นาทีที่ 30 ปราสาทสายฟ้า เกือบขึ้นนำเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษ เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา พยายามยิงตอกส้นบอลติดบล้อกมาเข้าทาง สุภโชค สารชาติ จิ้มบอลคืนหลังให้ จักรพันธ์ วิ่งเข้ายิงบอลพุ่งตรงกรอบ แต่โดนผู้เล่นเจ้าถิ่นโขกสกัดกั้นบอลไว้ได้ และเป็น เอ็ดการ์ ที่โขกซ้ำเข้าประตูไป ทว่าโดนเป่าฟาวล์จากจังหวะผลักผู้รักษาประตูไปก่อน

นาทีที่ 34 คิม ดูย็อพ ได้โขกลูกเปิดของ ปาร์ค จินโป เหน่งๆ ทว่า ศิวรักษ์ ไวทายาทโดดปัดบอลออกหลังไว้ได้ทัน

นาทีที่ 43 สุภโชค ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดโค้งด้วยเท้าขวา เอ็ดการ์ ได้โขกสบัดบอลลอยออกหลังไป

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็พยายามจะเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่ทว่าก็ยังไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้จบครึ่งแรก เจจู ยูไนเต็ด เสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 0-0

กลับมาสู้กันต่อครึ่ง นาทีที่ 47 จักรพันธ์ เปิดฟรีคิกจากกึ่งกลางสนามเข้าไปในเขตโทษ ดิโอโก ได้โหม่งกดลงพื้น คิม คยองมิน นายด่านเจ้าถิ่นล้มตัวปัดบอลไว้ได้

GOAL!!! นาทีที่ 54 ศศลักษณ์ จ่ายบอลไปทางขวาให้ ดิโอโก ตอกส้นคืนให้ ศศลักษณ์ ได้กระชากแหวกผู้เล่นเจจู เข้าไปในเขตโทษก่อนจะปาดบอลไปที่เสาสอง กรกช วิริยอุดมศิริ จิ้มบอลได้ก่อน คิม คยองมิน บอลกลิ้งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ทะยานนำ 1-0

นาทีที่ 67 สุภโชค ได้บอลไปจนสุดเส้นหลังในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะปาดมาที่จุดโทษให้ ดิโอโก ได้ยิงเน้นๆ บอลไปติดเซฟ คิม คยองมิน แบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 77 เจจู ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น คิม ดูย็อพ ปั่นโค้งข้ามกำแพงบอลพุ่งไปชนคานเด้งออกหลังไป

นาทีที่ 85 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษ กรกช เดินไปปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งเหินข้ามคานออกหลังไปไกล

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็พยายามเล่นแบบไม่ประมาท และสุดท้ายก็ยันไว้ได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เจจู ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 คว้า 3 คะแนนอันล้ำค่าไปครอง พร้อมกับ ได้ทะยานเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ด้วยการมี 9 คะแนน จาก 6 นัด

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องไปพบกับทีมแชมป์กลุ่มอี โดยเกมแรก วันที่ ค พ.ค. 61 ปราสาทสายฟ้า จะได้เล่นในบ้านก่อน จากนั้นเกมที่ 2 วันที่ 15 พ.ค. 61 บุรีรัมย์ จะต้องออกไปเยือน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เจจู ยูไนเต็ด : คิม คยองมิน (GK), อเล็กซานดาร์ โจวาโนวิค, โช ยอง ฮยุง, จอง แทวุค, แบ แจวู, ลี ดองฮี (คิม ฮยอนอุ๊ค น.72), ปาร์ค จินโป, คิม ดูย็อพ, ลี ดองซู, แมกโน ดา ครูซ (จวา จุนฮยุบ น.88), ลี อึนบัม (เตียโก มาร์เกวส เรเซนเด น.60)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ประวีณวัช บุญยงค์, อันเดรส ตูเญซ, ยู จุนซู, กรกช วิริยอุดมศิริ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ศุภชัย ใจเด็ด (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.77), จักรพันธ์ แก้วพรม (C), สุภโชค สารชาติ (อานนท์ อมรเลิสศักดิ์ น.90+1), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด