:::     :::

ระเบิดศึก"เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2018"เปิดฉาก21เม.ย.นี้

วันพุธที่ 18 เมษายน 2561
872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ร่วมกับฝ่ายพัฒนาฟุตซอลจัดงานแถลงข่าวก่อนเปิดศึก เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2018

วันที่ 18 เมษายน 2561 ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล จัดงานแถลงข่าว ก่อนการแข่งขัน เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก ฤดูกาล 2018

การแถลงข่าวครั้งนี้มี คุณ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย, คุณ ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล หัวหน้าฝ่ายงานการตลาด และงานขาย กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท เอไอเอส จำกัด (มหาชน) และ คุณ ณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด สถานี โทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ร่วมแถลงข่าว

ซึ่ง คุณ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินสนับสนุนให้ทุกสโมสร จำนวน 400,000 บาท โดยแบ่งเป็น 2 งวด ซึ่งวันนี้เป็นงวดแรกจำนวน 200,000 บาท และจะมีการมอบเงินสนับสนุนอีก 200,000 บาทในช่วงเลกสอง

โดยคุณ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทยมองว่าฟุตซอลเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่มีความสำคัญและเป็น 1 ใน13 กีฬาอาชีพ รวมทั้งการกีฬาให้การสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณและเงินรางวัลในการแข่งขันมาโดยตลอด ซึ่งเงินรางวัลก็เพิ่มขึ้นทุกปี และยังคงให้การสนับสนุนในการเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ๆ หรือส่งไปแข่งขันต่างประเทศ ซึ่งแนวทางในการพัฒนากีฬาฟุตซอลจำเป็นต้องพัฒนาให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมทั้งวางรากฐานไปถึงระดับเยาวชน ขยายและเปิดโอกาสให้กับเยาวชนมากยิ่งขึ้น”

ด้าน คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายในการยกระดับมาตรฐานวงการกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล รวมถึงฟุตบอลชายหาด เพื่อให้พัฒนาขึ้นเทียบเท่ามาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับของแฟนกีฬา ทั้งชาวไทยและระดับนานาชาติ ในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการพัฒนาบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนกีฬาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน และนักกีฬา ให้ได้รับการพัฒนาอย่างจริงจัง"

"นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ มีความยินดีที่ภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬาฟุตซอล อันจะช่วยส่งเสริม ประชาสัมพันธ์กีฬาฟุตซอลและผลงานอันน่าภาคภูมิใจของทีมฟุตซอล ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนและเยาวชนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมสร้างความสำเร็จให้แก่ ฟุตซอล ไทยลีกในปีนี้ ขอบคุณครับ"

ขณะที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวว่า "สำหรับการจัดแข่งขันฟุตซอลไทยลีกฤดูกาล2018 นี้ ก็ยังคงเน้นย้ำที่จะต้องยกระดับพัฒนาวงการฟุตซอลขึ้นไป โดยจะมีเรื่องของสนามแข่งขันที่จะบังคับใช้ ซึ่งขนาดโดยรวมจะต้องไม่ต่ำกว่า 750 ตารางเมตร รวมถึงการตั้งคณะกรรมการคลับไลเซนซิ่งเพื่อดำเนินการให้ทุกทีมได้มีใบอนุญาตตามเป้าหมายที่เราวางไว้คือในปี 2020 รวมถึงการนำแผนพัฒนาฟุตซอลไทยโซลูชั่น 5.0 มาใช้พัฒนาให้ความรู้กับทุกสโมสร ซึ่งจะมีทำเวิร์คช็อป 2 ช่วงด้วยกันช่วงแรกคือช่วงเดือน พฤษภาคมนี้ และช่วงที่ 2 เดือนสิงหาคมหรือช่วงปิดเลกแรกนั่นเอง อีกทั้งจะยังเห็นได้ว่าก่อนเปิดฤดูกาลในปีนี้หลายทีมได้มีการเตรียมตัวที่ดีขึ้นมีการเรียกซ้อมตั้งแต่ต้นปี และยังมีรายการ ปรีซีซั่นคัพ เข้ามาเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นของสโมสรฟุตซอลลีกสูงสุดของเมืองไทย"

สำหรับการแข่งขันเอไอเอส ฟุตซอลไทยลีกฤดูกาล 2018 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้ง หมด 14 ทีม ดังนี้ ทีม แคท เอฟซี,กรมทางหลวง,การท่าเรือ เอเอสเอ็ม(รองแชมป์เก่า),บางกอก ซิตี้,พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (แชมป์เก่า),มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต,ราชนาวี,ศรีปทุม จีเอสบี ไทย-เทค,ศรีสะเกษ,สมุทรสาคร,สุราษฎร์ธานี,ห้องเย็นท่าข้าม และแบ็งค็อก บีทีเอส เอฟซี

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดเปิดสนาม ในวันที่ 21 เมษายน 2561 คู่แรก เป็นการพบกันของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรีเอฟซี แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เวลา 14.00 น. ที่สนาม กีฬาอเนกประสงค์ สถาบันการพลศึกษา จังหวัดชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง ช่องไทยรัฐทีวี และแอพพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

คู่ที่ 2 แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี พบกับ ราชนาวี เวลา 16.00 น. ที่สนาม 72 พรรณษา มีนบุรี  ถ่ายทอดสดทาง แอพพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

คู่ที่ 3 สุราษฎร์ธานี พบกับ ศรีสะเกษ ในเวลา 18.00 น. ที่สนาม ช้างตาปีอารีน่า ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

สำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 มีทั้งหมด 4 คู่

เวลา 16.00 น. สมุทรสาคร พบกับ  มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สนาม โรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย และห้องเย็นท่าข้าม พบกับ กรมทางหลวง สนาม ห้องเย็นท่าข้ามสนามชัย  ถ่ายทอดสดทาง แอพพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

เวลา 18.00 น. การท่าเรือ เอเอสเอ็ม พบกับ บางกอกซิตี้  ที่สนาม โกดัง สเตเดี้ยม  และ แคท เอฟซี พบกับ  ศรีปทุม จีเอสบี ไทย-เทค  ที่สนาม มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ สะพานใหม่  ถ่ายทอดสดทาง แอพพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด