:::     :::

บอร์ดปืนไม่ไล่เวนเกอร์แม้ปิ๋วยูซีแอล

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2561
1,159
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ ผจก.ทีม อาร์เซน่อล จะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับ 'ปืนใหญ่' ต่อไปอีกอย่างน้อยถึง มิ.ย. 2019 แม้ไม่สามารถพาทีมตีตั๋ว ยูฟ่า ชปล.ฤดูกาลหน้า เนื่องจากคุณงสมความดีที่สั่งสมมากว่า 2 ทศวรรษ

การเปิดเผยจาก 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีถึงความเคลื่อนไหวในอาณาจักร เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เกี่ยวอนาคตของเทรนเนอร์วัย 68 กะรัต ว่าถึงที่สุดแล้วหากทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนจะมีความเปลี่ยนแปลงใดหรือไม่ 

ปัจจุบัน 'กันเนอร์ส' รั้งอันดับ 6 ตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตามหลัง สเปอร์ส ทีมในอันดับ 4 ที่ลงเล่นมากกว่า 1 เกมอยู่ถึง 14 แต้ม จึงเชื่อว่าหมดลุ้นจบฤดูกาลด้วยการเป็นท็อปโฟร์เพื่อคว้าสิทธิ์เตะ ยูฟ่า ชปล. อีก 1 ซีซั่น


เวนเกอร์ กับแชมป์ลีกครั้งล่าสุดปี 2004

ทางเดียวที่จะไปแข่งขันฤดูกาล 2018-19 ได้ก็คือคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ที่ปัจจุบันเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ทว่าพบกระดูกชิ้นโต แอต.มาดริด ทีมแกร่งแห่ง ลา ลีกา สเปน คนหลายฝ่ายกังวลว่าคงหยุดเส้นทางแค่นี้ จน เวนเกอร์ หมดความชอบธรรมเพราะพลาดเป้าหมายสำคัญ 2 ปีติด 

    อย่างไรก็ตามสื่อเจ้าดังระบุว่าต่อให้จะชวดแชมป์ ยูโรปา ลีก แต่กุนซือชาวฝรั่งเศสก็จะไม่โดนปลดออกจากตำแหน่งเพราะเขามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ สแตน โครเอนเก้ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทีม 

ถึงกระนั้น อาร์เซน่อล ก็มองหาตัวแทนของ เวนเกอร์ เอาไว้แล้ว โดยมี ปาทริค วิเอร่า อดีตกองกลางของทีม ซึ่งการเอา วิเอร่า มาเป็นกุนซือคนใหม่ก็จะทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนสตาฟฟ์โค้ชแบบยกชุดด้วย เพราะรู้จักกับ สตีฟ โบลด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม รวมถึงโค้ชอย่าง เจอร์รี่ เพย์ตัน, นีล แบนฟิลด์ และ เยนส์ เลห์มันน์ อยู่แล้ว


วิเอร่า เป็นลูกหม้อ อาร์เซน่อล 

สำหรับ วิเอร่า นั้น ปัจจุบันรับงานกุนซือ นิวยอร์ก ซิตี้ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา โดยเขาพาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ส่วนซีซั่นนี้ นิวยอร์ก ซิตี้ ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนปัจจุบันเป็นจ่าฝูงของสายตะวันออก

ด้าน เวนเกอร์ ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้อีกตั้งแต่ปี 2004 ซ้ำร้ายผลงานช่วงหลังก็ย่ำแย่โดยเฉพาะเกมเยือน ตั้งแต่เข้าปี 2018 แพ้รวดห้าเกมติดในลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด