:::     :::

ส.บอลมอบแผนพัฒนาบอลไทย20ปีให้สโมสรสมาชิก

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561
729
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งมอบและแจกจ่ายแผนพัฒนาฟุตบอลไทย 20 ปี ให้แก่สโมสรสมาชิกที่เดินทางมาร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561

แผนพัฒนาฟุตบอลไทยดังกล่าว เกิดขึ้นจากความร่วมมือของฝ่ายต่างๆ โดยได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดทำวิจัยพร้อมผลิตแผนแม่บทชิ้นนี้ขึ้นมา โดยมีเนื้อหาหลักสามด้าน อันประกอบไปด้วย 1. การพัฒนาองค์กร 2. การพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬา และ 3. กระแสความนิยม"

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ทำแผนการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยระยะยาว 20 ปีเสร็จสิ้นเรียบร้อย จึงได้นำมามอบให้สมาคมฯอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางสมาคมฯจะมอบให้กับตัวแทนสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ ตลอดจนจัดส่งแผนเหล่านี้ ให้กับโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ  เพื่อให้มีการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นระบบ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ด้วยความมุ่งหวังที่จะพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลให้มีรูปแบบเดียวกัน”

ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "เราใช้เวลาทั้งหมด 1 ปีเต็มในการเขียนแผน หลังจากจัดตั้งสภาปฏิรูปฟุตบอลขึ้นมา ก็มีการประชุมกันถึงสามครั้งและก็ได้เล่มที่สมบูรณ์"

"โดยแผนพัฒนาฟุตบอลไทยฉบับนี้นั้นตั้งอยู่ในฐานความเป็นจริง และมีกิจกรรมที่แนวทางของสมาคมฟุตบอลทั่วโลกต่างมี แผนพัฒนาฉบับนี้เป็นแนวคิดที่เกิดจากความร่วมมือของทุกๆฝ่ายจนออกมาเป็นเล่มนี้ ซึ่งเราก็ภูมิใจว่าเราได้สร้างพื้นฐานให้แก่วงการฟุตบอล ไม่ว่าผู้บริหารชุดไหนจะเข้ามา สิ่งที่เราวางแผนไว้ ถือเป็นสิ่งจำเป็น ขึ้นอยู่กับว่าผู้นำสมัยไหนจะหยิบจุดไหนขึ้นมา ก็แล้วแต่นโยบาย"

"สำหรับแผนพัฒนาฟุตบอลไทย 20 ปี จะมีให้ทุกคนได้ดาวน์โหลด ทางเราก็จะพยายามปรับไฟล์ให้เหมาะสมกับการดาวน์โหลด ซึ่งแตกต่างจากรูปเล่มที่ผลิตมาแล้ว และเราเองก็จะมีการอัพเดตตลอด 5 ปี ว่าต้องปรับแผนอะไรบ้าง"

"สาเหตุที่เรามอบให้กับสโมสรสมาชิก เพราะเขาดำเนินกิจการธุรกิจฟุตบอลตลอดเวลา และมีส่วนได้ส่วนเสีย และมีความเกี่ยวข้องค่อนข้างมากในแผนต่างๆ เช่นเดียวกับทางฝั่งสมาคมฯ ที่เป็นผู้กำกับดูแล ในส่วนของแฟนบอลจะเป็นเรื่องของความนิยม ซึ่งเราก็ต้องทำให้ได้ตามแผน เมื่อแฟนบอลได้อ่านแผนพัฒนาฉบับนี้ จะได้ทราบว่า แต่ละโครงการจะสอดคล้องอยู่ในแผน เราไม่ได้คิดแล้วลงมือทำเลย เพื่อให้แฟนบอลเข้าใจสมาคมฯ, ไทยลีก และสโมสรมากยิ่งขึ้น ว่าทุกอย่างนั้นมีการวางแผนอยู่แล้ว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด