:::     :::

'มู'ยกรองแชมป์ลีกสำคัญกว่าถ้วยเอฟเอคัพ

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561
1,978
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้การเข้าป้ายคว้ารองแชมป์ลีกสำคัญกว่าการคว้าถ้วยเอฟเอ คัพมาครอง

         ทัพปีศาจแดงเพิ่งเอาชนะ สเปอร์ส 2-1 ผ่านเข้าไปชิงถ้วยเอฟเอ คัพ รอผู้ชนะระหว่าง เชลซี กับ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยหากคว้าแชมป์มาครองได้นายใหญ่ชาวโปรตุเกสจะเป็นคนที่สามที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพกับสองสโมสรต่อจาก เฮอร์เบิร์ต แช็ปแมน (ฮัดเดอร์สฟิลด์ ปี 1922 และ อาร์เซน่อล ปี 1930) และ บิลลี่ วอล์คเกอร์ (เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ปี 1935 และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ปี 1959)
         อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ยืนยันว่าการคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีกมีความสำคัญกว่าการได้แชมป์เอฟเอ คัพ
         "ผมคิดว่าตอนนี้เราต้องการชนะอีกสองเกมและเสมอหนึ่งเพื่อที่จะเก็บได้ 81 คะแนนในลีก" มูรินโญ่ ที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับเชลซี เมื่อปี 2007 กล่าวหลังชนะไก่เดือยทอง
         "เราจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้หากจบที่อันดับสองได้ ถ้าเราจบฤดูกาลด้วยการมีอันดับเหนือกว่า สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล ถ้าเราทำสิ่งที่เราคิดไว้สำเร็จเพราะ 81 คะแนนเป็นการทำลายเป้าหมาย 80 แต้มที่วางไว้และจบอันดับสองเป็นรองแค่ทีมที่แชมป์อันแข็งแกร่ง"
         "การคว้าแต้มมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว เก็บชัยชนะมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว ยิงมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว เสียประตูน้อยกว่าฤดูกาลนี้ ได้ผลการแข่งขันในการเจอกับท๊อปทีมดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว"
         "แน่นอนว่าเราพยายามที่จะคว้าแชมป์ (เอฟเอ คัพ) มาครองให้ได้ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะตัดสินทีมว่าดีหรือไม่ดี นักเตะเล่นดีหรือไม่ดี ผู้จัดการทีมดีหรือไม่ดีหรือมันเป็นฤดูกาลที่ดีหรือไม่ดี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด