:::     :::

ราชันอุ่นใจปูมหลังซีดานข่มเสือใต้

วันอังคารที่ 24 เมษายน 2561
1,971
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์เรอัล มาดริด มีสถิติยอดเยี่ยมในการพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ทั้งสมัยค้าแข้งและคุมทีม ก่อนนำ "ราชันชุดขาว" เจอ "เสือใต้" อีกครั้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ สัปดาห์นี้

"ซิซู" เคยพบกับ บาเยิร์น ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช 9 ครั้ง ปรากฏว่าแพ้เพียง 2 ครั้ง และเขี่ยเสือใต้ตกรอบตลอด โดยครั้งแรกเกิดขึ้นตอนสมัยค้าแข้งกับ บอร์กโดซ์ ในยูฟ่า คัพ 1995-96 นัดแรก ซีดาน ไม่ได้เล่น ขณะที่นัดสองแพ้ไป 1-3

ฤดูกาล 2001-02 ซีดาน ที่เล่นให้เรอัล มาดริด แพ้บาเยิร์นก่อน 1-2 นัดแรกของรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ก็พาทีมเอาคืนในนัดสองและผ่านเข้ารอบต่อไป และคว้าแชมป์ในฤดูกาลดังกล่าวได้

2 ปีถัดมา ทั้งสองทีมพบกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนเป็น ซีดาน ที่ยิงประตูชัยด้วยการวอลเลย์สุดสวยในนัดสองพาทีมเข้ารอบด้วยประตูรวม 2-1

ฤดูกาล 2013-14 ซีดาน ในฐานะผู้ช่วยของ คาร์โล อันเชล็อตติ เอาชนะ บาเยิร์น ขาดลอย 5-0 ในสองนัด และฤดูกาลที่แล้วก็คุมทีมเต็มตัวเอาชนะทีมของเจ้านายเก่าอันเชล็อตติได้ขาดลอยรวมสองนัด 6-3 หลังต่อเวลาในนัดสอง

สำหรับนัดแรกของรอบตัดเชือกคู่นี้จะมีขึ้นในวันพุธที่ 25 เมษายน โดย บาเยิร์น มิวนิค จะได้เล่นในบ้านก่อนที่ เรอัล มาดริด กลับมาเฝ้ารังวันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด