:::     :::

ฮูเปียชมฟานไดค์ขาใหญ่เกมรับหงส์

วันอังคารที่ 24 เมษายน 2561
1,136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซามี่ ฮูเปีย อดีตกองหลังทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชมการเซ็นสัญญากับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งมาร่วมทัพ ว่าแก้ถูกจุดโดยเฉพาะตำแหน่งผู้นำเกมรับจนช่วยยกระดับทีมอย่างชัดเจน

ฟาน ไดค์ สนนราคาแพงสุดโลกในตำแหน่งกองหลังที่ 75 ล้าน ปอนด์ ย้ายมาเล่นกับ 'หงส์แดง' เมื่อตลาดเดือนมกราคม แล้วสามารถปรับตัวทันที ยึดไลน์อัพแรก แถมยังทำให้ทีมมี 7 คลีนชีตจากทุกรายการเจ้าตัวลงแข่ง 

ด้วยความแข็งแกร่งลูกกลางอากาศ, วิธีจัดระเบียบแบ็กโฟร์ และการสื่อสารกับทีมเมต ทำให้อดีต 'ภูผาน้ำแข็ง' แห่งแอนฟิลด์ปลื้มรุ่นน้องคนนี้มาก 

"ส่วนตัวคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีในการเซ็นสัญญากับ เฟอร์กิล" ฮูเปีย กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม' "เขาดูมีคุณภาพของความเป็นผู้นำที่คอยให้คำแนะนำทุกคนและก็กระตุ้นอยู่ตลอด"

"การมาถึงของ ฟาน ไดค์ เพิ่มความมั่นใจแก่ทุกคน เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ ลองดูสินับตั้งแต่มาอยู่กับทีม น้องๆก็สามารถจัดการกับข้อผิดพลาดส่วนตัวในเกมรับได้ นักเตะทุกคนดูยกระดับขึ้นมา"


ฟาน ไดค์ มาถึงเพื่อนๆอุ่นใจ

'วีวีดี' จะเป็นเจ้านายใหญ่หลังบ้าน 'หงส์แดง' ตะโกนโหวกเหวกสั่งเพื่อนๆตลอด "ไม่รู้ว่าพวกเขาซ้อมได้ดีขึ้นหรือเปล่าแต่คิดว่าเมื่อมีคนที่มีบุคลิกเช่นนั้นอยู่เคียงข้าง มันช่วยคุณได้ เขามีความมั่นใจและส่งผ่านความมั่นใจให้คนอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลหลักที่ลิเวอร์พูลทำผลงานได้ดีในตอนนี้"

"เมื่อเขาเป็นผู้นำหลังบ้าน มันก็แบ่งเบาภาระของซีเนียร์คนอื่น ซึ่งต้องยอมรับว่าในทีม ลิเวอร์พูล เวลานี้ยังขาดนักเตะมาดนี้อยู่" 

อนึ่ง ฟาน ไดค์ จะได้เจอบททดสอบสำคัญรายการ ยูฟ่า ชปล. รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้ที่ 'หงส์แดง' จะเปิดบ้านพบบอลอิตาเลี่ยน โรม่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด