:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ชี้แดดร้อนเหตุสาวไทยไม่นิยมเตะบอล

วันพุธที่ 25 เมษายน 2561
1,451
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เสนอแนวคิดปรับเวลาแข่งขันฟุตบอลภายในไม่เตะกลางแดดเปรี้ยง ชี้เหตุนักบอลหญิงมีตัวเลือกให้ใช้งานน้อย เพราะยังขาดแรงจูงใจ และหญิงไทยมีค่านิยมกลัวดำ เชื่อหากทำให้ผู้หญิงเข้าสนามฟุตบอลมากขึ้นตั้งแต่เด็กจะช่วยให้วงการน่องนิ่มของไทยเติบโตขึ้นมากในอนาคต

กุนซือทีม "ชบาแก้ว" เพิ่งพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยที่ 2 หลังคว้าอันดับ 4 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน มาหมาดๆ โดย "โค้ชหนึ่ง" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าปัญหาอย่างหนึ่งที่ยังใส่แท็กติกอะไรในเกมได้ไม่มากนักเพราะศักยภาพและความเข้าใจเกมของลูกทีมโดยรวมยังเป็นรองคู่แข่ง โดยหวังว่าจะมีเด็กผู้หญิงหันมาเล่นฟุตบอลมากขึ้น เพื่อในอนาคตจะได้มีนักเตะกลุ่มใหญ่ขึ้นให้เป็นทางเลือกสำหรับทีมชาติไทย 

โดยระบุว่าสาเหตุที่หญิงไทยยังไม่นิยมเตะฟุตบอลเพราะอากาศเมืองไทยร้อน พ่อแม่ไม่อยากให้ลูกสาวไปตากแดดเพราะกลัวดำ และเชื่อว่าหากปรับโปรแกรมแข่งขันภายในประเทศทุกระดับไปอยู่ช่วงเย็นหรือค่ำ น่าจะช่วยให้มีเด็กผู้หญิงเข้าสนามฟุตบอลมากขึ้น

"ประเทศไทยอากาศร้อน บ้านเราเวลาจัดแข่งบางครั้งก็เที่ยงๆ บ่ายๆ แล้วด้วยความเป็นผู้หญิงบางคนก็ไม่อยากตากแดดเพราะกลัวดำกลัวไม่สวย พ่อแม่ก็ไม่อยากให้ลูกสาวต้องไปตากแดดอะไรแบบนั้น ไม่เหมือนต่างประเทศที่อากาศบ้านเขาไม่ร้อนก็เลยมีผู้หญิงเข้าไปเล่นฟุตบอลในสนามมากกว่า"

"พี่คิดว่าถ้าลองปรับโปรแกรมให้เตะช่วงเย็นๆ ก็น่าจะช่วยได้นะ อย่างเวลาแข่งกีฬาแห่งชาติเนี่ย บางทีมเตะกันเป็นอยู่แค่ 5-6 คน เขาก็รู้สึกไม่สนุกแล้ว การพัฒนามันก็ไม่เกิดขึ้น ถ้ามีเด็กผู้หญิงหันมาเล่นฟุตบอลเยอะขึ้นเตะบอลเป็นมากขึ้น ถ้าจำนวนเยอะขึ้นแล้ววงการบอลหญิงถึงจะเติบโตได้ง่ายขึ้น ทีมชาติไทยก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ" โค้ชหนึ่งกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด