:::     :::

ประวัติศาสตร์ใหม่! "ศุภณัฏฐ์"ทำสถิติอายุน้อยสุดเล่นไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2561
3,323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำลายสถิติเป็น นักเตะอายุที่น้อยสุดที่ลงสนามเกมไทยลีก

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในศึกฟุตบอลไทยลีก

โดย นาทีที่ 90+3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่นำ นครราชสีมา เอฟซี อยู่ 2-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 61 ได้จัดการส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะวัย 15 ปี 8 เดือน 22 วัน ลงสนามไปแทนพี่ชายแท้ๆ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ซึ่งวินาทีดังกล่าวทำให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในศึกไทยลีก ทำลายสถิติเดิมของ เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะเชียงราย ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสลงสนามลงในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2015 ด้วยอายุ 15 ปี 11 เดือน 5 วัน

สำหรับ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เกิดวันที่ 2 สิงหาคม 2002 เป็นเด็กปั้นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี เช่นเดียวกับพี่ชาย และมีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ไปคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการพิเศษ Jockey Club International Youth Tournament 2017 ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งเวลานั้นเจ้าตัวมีอายุเพียง 14 ปี เท่านั้น

นอกจากนั้น ศุภณัฏฐ์ ยังเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รายการ “โค้กคัพ” เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาอีกด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด