:::     :::

ลูกพี่เก่ายกหาง'รอม'เก่งขึ้นใต้เครื่องแบบผี

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2560
4,973
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ออกโรงชื่นชมกองหน้าศิษย์เก่า โรเมลู ลูกากู ว่าแสดงให้เห็นพัฒนาการหลายๆด้าน ภายใต้สีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยียม กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต สถานีวิทยุกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า ลูกากู พอย้ายมาเล่นกับ 'ปีศาจแดง' เก่งกว่าเดิมเยอะ 

หัวหอกเบลเจี้ยนโยกจาก เอฟเวอร์ตัน มาเป็นนักเตะ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 75 ล้าน ปอนด์ ซึ่งก็ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวนานเพราะกด 5 สกอร์จากการลงเล่นห้าเกมแรกทันที 

ซึ่ง มาร์ตีเนซ ฐานะลูกพี่เก่าเมื่อครั้งนั่งเก้าอี้เจ้านายใหญ่ของ 'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน' เห็นพัฒนาการว่า ลูกากู ทัศนคติการเล่นดีขึ้น ยิ่งได้โค้ชอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ มาเป็นครูก็จะยกระดับขึ้นอีก 

“ผมไม่เคยสงสัยในตัว 'รอม' ว่าจะผ่านบททดสอบยากๆได้ไหม? เพราะทุกคนที่เคยทำงานกับเขาต่างชมว่าไอ้เด็กนี่หัวดีมาก" 

"ฐานะนักเตะอาชีพ เขาถือว่าค่อนข้างต่างจากคนอื่นๆ การไปเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงหวังจะลงเล่นให้ดีแล้วสร้างผลงาน ซึ่งมันก็เครื่องติดแต่หัววัน" 

เทรนเนอร์วัย 44 กะรัตเสริมอีกว่า "เขายังหนุ่มยังแน่น อย่าลืมนะว่าอายุแค่ 24 แต่สถิติการถล่มประตูระเบิดระเบ้อ แล้วเล่นด้วยความกระหายจะพัฒนาและพร้อมเรียนรู้ ยิ่งมาได้ทำงานกับยอดโค้ชที่จะเปิดโลกทัศน์ที่แตกต่างให้คุณไปอีกระดับ"  

"ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงสำคัญตอนเขามาเข้าแคมป์ทีมชาติเบลเยียม จากไอ้หนุ่มที่ผมเซ็นมาจาก เวสต์บรอมวิช และเชลซี เมื่อครั้งนั้น ความเป็นจอมถล่มตาข่ายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือวุฒิภาวะ นับเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมซึ่งได้เห็นเขาพัฒนาขึ้นทุกปีๆ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})