:::     :::

เดเดอาเผยริโอเตือนสติจนเลิกเหวอ

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2561
4,603
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูดีกรีทีมยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ฤดูกาล 2017-18 เปิดเผยช่วงเวลาลำบากแรกๆกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าก็ได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังซีเนียร์เป็นผู้เตือนสติจนงัดฟอร์มหนึบในที่สุด

โกลร่างโย่งย้ายจาก แอต.มาดริด มาร่วมทัพ 'ปีศาจแดง' เมื่อซัมเมอร์ 2011 ทว่าก็มีปัญหาในการปรับตัวช่วงแรกๆ ทั้งการรับมือลูกกลางอากาศหรือสไตล์ฟุตบอลแบบผู้ดี จนโชว์ลูกเหวอในเกมเปิดตัวซึ่งเอาชนะ เวสต์บรอมวิช 2-1 เมื่อ 14 ส.ค.

"โอ้พระเจ้า เกมกับเวสต์บรอมวิช มันหายนะของผมเลย ยังถูกนสพ.เอาไปพาดหัวว่า - นายด่านจอมเหวอ -" แข้งวัย 27 กะรัต ให้สัมภาษณ์ เดลี่ เมล 


เด เคอา เหวอในนัดเจอ เวสต์บรอมวิช

"แบ็กกี้ส์ ลองของผมว่าเป็นโกลหน้าอ่อนมาจาก สเปน จึงจัดหนักทั้งกองหน้าตัวใหญ่, บอลยาว หรือเข้าปะทะแรงๆ เลยทราบตั้งแต่นาทีนั้นว่าต้องปรับตัวเอง แต่ของแบบนี้ต้องใช้เวลาบวกประสบการณ์" 

"มันยากเสมอเมื่อเปลี่ยนลีก, เปลี่ยนบรรยากาศห้องแต่งตัวที่ไม่เคยรู้ขนบหรือพูดภาษาพวกเขามาก่อน สื่อสารได้แค่งูๆปลาๆ รู้สึกว่าตอนนั้นตัวเองเป็นเด็กน้อยที่ถูกส่งเรียนมหาวิทยาลัย" 

"บรรยากาศล็อคเกอร์รูมก็เต็มไปด้วยผู้กระหายชัย ไม่เฉพาะแค่ทุกๆเกม แต่มันคือทุกๆการซ้อม พวกกองหลังก็ล้วนแล้วแต่บิ๊กเนมไม่ว่าจะ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช หรือ ปาทริค เอวร่า" 


เด เคอา (ซ้าย) เป็นหนี้บุญคุณ เฟอร์ดินานด์ (ขวา) 

"จำได้เลยครั้งหนึ่ง ริโอ กับ ปั๊ต มาให้กำลังใจผมว่า - โอเค!ใจร่มๆเรารู้ว่าแกยังเด็ก แต่นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด สิ่งที่เราคาดหวังคือผลงานดีที่สุด -" 

คำพูดนี้เหมือนเรียกสติกระทั่งผลงานทั้งฤดูกาลลงสนาม 39 นัด ทุกรายการ ทำไปถึง 15 คลีนชีต โดยมีถึงสิบสามครั้งเกิดเกมลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด