:::     :::

พลิก!ข่าว'เตฟ'แขวะแข้งจีนเป็นคลิปเก่า

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560
1,182
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟังอีกมุม! ข่าว คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ที่ออกมาแขวะวงการฟุตบอลจีนว่าล้าหลัง และเต็มนักเตะไร้ทักษะ มาจากคลิปให้สัมภาษณ์เก่าเมื่อหลายเดือน แถมตัดประโยคสำคัญตอนท้ายออกด้วย

เตเวซ ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในไชนิส ซูเปอร์ลีก ตกเป็นข่าวเรื่องออกมาวิจารณ์วงการฟุตบอลจีนว่าไม่มีทางผงาดขึ้นมาเป็นมหาอำนาจได้ใน 50 ปีข้างหน้า ขณะที่นักเตะจีนเองก็ไร้ทักษะ ส่งผลให้เจ้าตัวโดนรุมจวกอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ความเห็นดังกล่าวของ เตเวซ เป็นการให้สัมภาษณ์กับทีวีบ้านเกิดตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม แถมช่องทีวีฝรั่งเศสที่นำคลิปมาเผยแพร่ยังตัดประโยคที่เตเวซ กล่าวว่า ''ฟุตบอลจีนมีโอกาสพัฒนาได้ เมื่อรัฐบาลนำเอานโยบายใหม่มาใช้ เพื่อให้เด็กจีนมีเวลาเล่นฟุตบอลมากขึ้น'' ออกไปอีกด้วย ทำให้ความหมายที่เหลือเป็นการดูถูกวงการลูกหนังแดนมังกรอย่างไม่ให้เกียรติ 

ขณะที่ต้นสังกัด เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ก็ออกแถลงการณ์ปกป้องดาวเตะวัย 33 โดยระบุว่าคลิปที่ช่องทีวี เอสแอฟอาร์ ในฝรั่งเศสนำไปตัดต่อ เป็นการแปลความหมายที่คลาดเคลื่อน จนส่งผลเสียหายต่อดาวเตะฟ้า-ขาว รวมไปถึงบรรยากาศของทีมที่ไม่อยู่ในช่วงที่ดีมากนัก

ก่อนหน้านี้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เพิ่งโดน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ถล่ม 6-1 โดย เตเวซ ลงสำรองมายิงได้ นับเป็นประตูที่ 3 จาก 13 นัด นับแต่ย้ายมาเมื่อต้นปี ขณะที่กุนซือ กุสตาโว่ โปเยต์ ก็ขอรับผิดชอบต่อผลงานด้วยการลาออกจากตำแหน่ง ส่วนตัว เตเวซ เองเพิ่งถูกนายใหม่ อู๋ จินกุ้ย วิจารณ์ว่าน้ำหนักตัวที่มากเกินไป แถมโดนแฟนบอลวิจารณ์ว่าเล่นไม่คุ้มค่าเหนื่อยมหาศาลสัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์ (ราว 30 ล้านบาท) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด