:::     :::

"โค้ชโย่ง" รับปลื้มฟอร์มดาวรุ่ง "นกใหญ่" อาจหนีบไปอชก.

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561
6,887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก เอเชียนเกมส์ 2018 เผยประทับใจผลงานของ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ และ ชัชชน ใจรังสี สองผู้เล่นดาวรุ่งของ ชัยนาท ฮอร์นบิล โดยเฉพาะรายแรกที่ใส่ชื่อไว้ในพูลสำหรับทีม "ช้างศึก" เรียบร้อยแล้ว

"เช็ก" รัชนาท อรัญญไพโรจน์ มิดฟิลด์เจ้าพ่อฟรีคิก และ ชัชชน ใจรังสี กองหลังที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ รวมถึงกองกลางตัวตัดเกม ทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ ชัยนาท ฮอร์บิล หลังจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ จนทาง "เฮียรุด" อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสร "นกใหญ่พิฆาต" โพสต์เฟซบุ๊คฝากถึง "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ให้พิจารณาเรียกทั้งสองคนติดทีมไปลุยเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงกลางปีนี้
ล่าสุด "โค้ชโย่ง" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าสำหรับ รัชนาท นั้นตนจับตามองอยู่นานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เล่นให้กับ ราชบุรี และเคยติดทีมชาติไทยชุดยู-19 มาก่อน และได้ใส่ชื่อไว้ในพูลผู้เล่นที่ส่งให้สมาคมฟุตบอลไปแล้่ว ทว่าพูลดังกล่าวมีนักเตะมากถึง 60 กว่าคน ขณะที่ ชัชชน นั้นก็ถือว่าฟอร์มการเล่นน่าสนใจเช่นกัน แต่ยอมรับว่าด้วยความที่ไม่มีโอกาสทดลองทีมในแมตช์อุ่นเครื่องมากนัก เป็นเรื่องยากที่จะเรียกผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามา เพราะการเล่นทีมชาติเต็มไปด้วยความกดดัน และไม่สามารถรู้ได้เลยว่านักเตะหน้าใหม่จะรับมือได้ดีแค่ไหนเมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเม้นต์ อีกทั้ง เอเชียนเกมส์ ส่งชื่อผู้เล่นได้เพียง 20 คนเท่านั้น
"รัชนาท พี่เห็นมานานแล้วตั้งแต่เขาอยู่ราชบุรี คนนี้เคยเล่นทีมชาติชุดยู19 มาแล้วนะ ก็ถือว่าเป็นคนที่เล่นได้หลากหลาย มีลูกฟรีคิกที่ดีด้วย สไตล์ของเขาก็จะเป็นตำแหน่งเดียวกันกับ วรชิต (กนิตศรีบำเพ็ญ) น่ะแหละ พี่ส่งชื่อเขาให้ทางสมาคมไปแล้ว ส่วน ชัชชน ก็ยากเหมือนกันนะที่จะเบียดกับคนอื่นๆ ได้ เพราะเอเชียนเกมส์ส่งชื่อได้แค่ 20 คนเป็นประตูไป 2 คนแล้ว เวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อมเราก็มีไม่มาก ได้อุ่นเครื่องเต็มที่น่าจะสัก 2 นัด คงไม่มีเวลาทดลองผู้เล่นใหม่ๆ เท่าไหร่"
"เล่นทีมชาติถ้าเป็นทัวร์นาเม้นต์อย่าง ซีเกมส์ หรือ เอเชียนเกมส์ มันยากมากนะที่จะเอาผู้เล่นที่ไม่เคยมีประสบการณ์เลยไปเตะ เพราะพี่ผ่านการเล่นทีมชาติมาแล้วไงพี่ถึงพูดได้ ความกดดันในการเล่นทีมชาติบางทีทำเอานักเตะเล่นออกทะเลไปเลยก็เห็นมาเยอะแล้ว อย่างกองกลางตอนนี้มี วรชิต, นพพล (พลคำ), พิธิวัต (สุขจิตธรรมกุล), สรรเสริญ (ลิ้มวรรธนะ), รัตนากร (ใหม่คามิ) ซึ่งพวกนี้ได้เปรียบเรื่องประสบการณ์ระดับชาติ ถ้าคนอื่นจะแทรกเข้ามาก็ต้องมาดูกันว่าดีพอที่จะใส่ไว้ใน 20 คนสุดท้ายมั้ย" โค้ชโย่งกล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด