:::     :::

ส.บอลเผยแพร่แผนแม่บท20ปีฟุตบอลไทยให้ดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์

วันอังคารที่ 01 พฤษภาคม 2561
906
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำเผยแพร่แผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลไทยระยะยาว 20 ปี แก่บุคคลทั่วไปผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ส่งมอบแผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลไทยระยะยาว 20 ปี ให้แก่สโมสรสมาชิก ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ทำการเผยแพร่สู่สาธารณชนโดยเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทางเว็บไซต์

สำหรับแผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลไทยระยะยาว 20 ปีนั้นเกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมฯกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการวิจัยและเก็บข้อมูลจากชาติที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งได้มีการหารือร่วมกับสภาปฏิรูปฟุตบอล 3 ครั้ง และประเมินความเป็นไปได้ในการลงมือทำ ก่อนจะนำมาปรับให้เหมาะสมกับบริบทของฟุตบอลไทยในที่สุด

ภายในแผนแม่บทจะประกอบไปด้วยเนื้อหาหลัก 3 ส่วนด้วยกัน โดยในส่วนแรกจะเป็นเรื่องของการบริหารจัดการองค์กร อันประกอบไปด้วย การบริหารจัดการภายในสมาคมฯ, การบริหารจัดการ การแข่งขันและสโมสร, การบริหารจัดการผู้สนับสนุน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน รวมถึงนักเวชศาสตร์และวิทยาศาสตร์การกีฬาสำหรับฟุตบอล

ขณะที่ในส่วนที่ 2 จะเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการระดับรากหญ้าและเยาวชน ไปจนถึงฟุตบอลลีกและทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นทีมชาย, ทีมหญิง, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด

และในส่วนที่ 3 คือการสร้างกระแสความนิยม ทั้งในแง่ของการตลาด, มวลชน, แฟนบอล และสื่อ ซึ่งแผนพัฒนาได้แบ่งออกเป็น 4 ยุค ได้แก่ ยุควางรากฐาน (2017-2021), ยุคการพัฒนา (2022-2026), ยุคก้าวสู่เวทีโลก (2027-2031) และยุครักษาความยั่งยืน (2032-2036) โดยมีเป้าหมายคือการเพิ่มจำนวนบุคลากรในวงการฟุตบอลของประเทศให้ได้ 3.8 ล้านคน และยกระดับผลงานของทีมชาติไทยทุกชุดในอีก 20 ปีข้างหน้า

สำหรับแผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลไทยฉบับนี้ เป็นการเผยถึงยุทธศาสตร์ภาพรวมในแต่ละด้าน ซึ่งในส่วนของรายละเอียดก็จะมีแผนจำเพาะเจาะจงแยกไปจากแผนแม่บทรวมฉบับนี้ตามแต่ละโครงการและรายการแข่งขัน

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดที่เว็บไซต์ fathailand.org ได้ที่หมวดหมู่ ‘ดาวน์โหลด’ ตามลิ้งค์ : http://fathailand.org/media/download/cms/media/download-file/sys-286c99ed0cacc08f12632e672085519d.pdf ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด