:::     :::

แข้งไทย-ซิโก้พาเหรดคว้ารางวัลยอดเยี่ยมอาเซียน

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560
3,870
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น, ทริสตอง โด, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, วราภรณ์ บุญสิงห์ และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต่างพาเหรดมีชื่ออยู่ในรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนได้จัดงาน AFF Awards 2017 ขึ้นเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลที่ทำผลงานเป็นที่โดดเด่นในวงการฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรอบปีที่ผ่านมา

โดยรางวัลแรกเป็นของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ได้รับรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยม จากการที่เป็นกำลังสำคัญให้ทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมทั้งได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าจากทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าวด้วย

รางวัลที่บุคลากรชาวไทยได้รับถัดมาได้แก่รางวัลทีมยอดเยี่ยม ซึ่งทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 2 รางวัลในประเภทฟุตซอล และฟุตบอลชายตามลำดับ

ส่วนผู้ฝึกสอนชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่พาทีมชาติไทยป้องกันแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ได้สำเร็จ

จากนั้น วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยก็ได้รางวัลในสาขานักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม หลังจากช่วยให้ทัพ “ชบาแก้ว” คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของรายการชิงแชมป์อาเซียน 2 สมัยซ้อนในปี 2014 และ 2016

นอกจากนี้ ชนาธิป และเพื่อนร่วมทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และ ทริสตอง โด ยังตบเท้ามีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมของอาเซียนด้วย

จากนั้นในเวลา 21.36 น. โดยประมาณ พิธีกรได้กล่าวปิดงาน และทำการถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด