:::     :::

มือกาวซิตี้เผยอยากเป็นจอมถล่มตาข่าย

วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2561
1,079
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดใจว่าแม้จะยืนตำแหน่งสุดท้าย มีโอกาสน้อยนิดสำหรับการมีชื่อบนสกอร์บอร์ด ทว่าก็ยังอยากยิงจุดโทษหรือปั่นฟรีคิกตุงตาข่ายเหมือนจอมหนึบไอดอล โรเจริโอ เซนี่

เซนี่ เป็นตำนานแข้งของทีม เซา เปาโล ในศึกบราซิเลียโล่ลีก โดยนอกจากฝีมือการป้องกันประตูแล้ว ยังมีทีเด็ดเรื่องยิงจุดโทษฉมัง รวมถึงฟรีคิกเท้าขวาสั่งได้ 

ซึ่งการที่เห็นแข้งรุ่นน้ามาตั้งแต่เข้าไปฝึกกับทีม เซา เปาโล ยู-17 ทำให้ เอแดร์ซอน ฝันอยากเดินตามรอยเท้า ทั้งตำแหน่งการเล่น รวมถึงสกิลเรื่องการทำประตู 


เซนี่ ฟรีคิกสั่งได้


นายด่านที่ทำประตูเป็นสถิติโลกถึง 100 ลูก

"น่าเสียดายที่ทีมเรามีขาประจำในการยิงจุดโทษหรือฟรีคิกอยู่แล้วแต่ดันไม่ใช่ผม" จอมหนึบวัย 24 กะรัต ซึ่งเคยเล่นแบ็กขวามาก่อนสัมภาษณ์ เดลี่ เมล แท็บลอยด์เมืองผู้ดี  

"ตอนเด็กผมก็ฝึกซ้อมฐานะผู้รักษาประตูมาตลอด แทบไม่ได้เปลี่ยนหน้าที่เลย งานคือป้องกันไม่ให้โดนยิง, พิทักษ์ระหว่างสองเสา ทำอย่างไรก็ได้ให้เป้าสะอาด" 

"ดังนั้นสิ่งที่จะเป็นไปได้ก็คือผมต้องทำประตูจากฝั่งตัวเองไปตุงตาข่ายอีกฟาก ...ไม่ได้โม้นะเพราะเคยทำได้แล้วตอนเป็นนักเตะเยาวชน เบนฟิก้า" 

"หากสามารถทำได้อีกครั้งที่นี่ มันคงเป็นอะไรที่น่าทึ่ง ผมคงต้องมีความสุขมากๆ" ดีกรีทีมชาติ บราซิล ทิ้งท้าย 

สำหรับ เซนี่ ฮีโร่ ของ เอแดร์ซอน ลงสนามรับใช้ เซา เปาโล จวบจนอายุถึง 40 ปี ตลอดอาชีพพังตาข่ายไปร่วม 100 ครั้ง ทั้งจากฟรีคิกหรือจุดโทษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด