:::     :::

ชบาแก้วยู-16เตรียมโรเตชั่นนัดชนกัมพูชา

วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2561
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชบาแก้ว U16 เตรียมโรเตชั่นนักเตะในเกมชนกัมพูชา โดย "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หวังให้ลูกทีมทุกคนพิสูจน์ความสามารถ

วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 ณ สนาม ลาพันกัน เบสบอล ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้ายกับ ทีมชาติกัมพูชา

ชบาแก้ว U16 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังชนะมาสองเกมก่อนหน้านี้ โดยการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการทบทวนแท็คติก

หลังการฝึกซ้อม นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "เกมนี้เราจะมีการหมุนเวียนนักเตะ เพราะเราต้องการให้ทุกคนได้ลงเล่นทั้งหมด มันเป็นเรื่องดีที่เราเข้ารอบต่อไปได้อย่างรวดเร็ว เราตั้งใจเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่ไม่เคยได้เล่นได้ลงไปสัมผัสเกม และเกมนี้จะได้เป็นการดูด้วยว่าน้องๆ สามารถเล่นเกมในระดับ นานาชาติได้หรือไม่ และเพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของน้องๆ ครั้งหน้าจะได้ไม่ตื่นเต้น"

"เราวางการเล่นมาชัดเจน ว่าเราจะเล่นอะไร เพียงแต่ว่าเราต้องสร้างความชำนาญ และทำให้มีข้อบกพร่องน้อยที่สุด พยายามทำให้น้องๆ รู้ว่าเราจะเล่นอะไร เพราะด้วยอายุของน้องๆ ยังน้อย"

"การที่เราได้พัก 5 วัน หลังรอบแบ่งกลุ่ม ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะมีนักเตะบาดเจ็บอยู่ แต่การพักยาวไป ก็ไม่ดี เราก็ต้องวางแผนการซ้อมให้ดีตลอดช่วงหยุด ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรา"

"เกมสุดท้ายแม้เราจะผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ผมหวังว่าทุกคนที่ลงไปเล่น จะพยายามแสดงบางอย่างออกมาให้โค้ชและเพื่อนเห็น แสดงออกมาว่าเขาสามารถเล่นได้ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปทดแทนตัวจริง"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รองแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย พบกับ กัมพูชา ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.30 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด