:::     :::

ชบาแก้วยู-16ถล่มกัมพูชา4-0ซิวแชมป์ศึกชิงแชมป์อาเซียน

วันอาทิตย์ที่ 06 พฤษภาคม 2561
1,275
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

จณิสตา จิรันทุยา เหมาคนเดียวสามประตูช่วยให้ ทีมเก็บชัยชนะสามเกมรวดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน ในฐานะแชมป์กลุ่มบี

วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บูมิ ศรีวิจายา การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว พบกับ ทีมชาติกัมพูชา ที่ตกรอบแน่นอนแล้ว

เกมนี้ นฤพล แก่นสน หมุนเวียนผู้เล่นหลายคน แต่ยังมีแกนหลักอย่าง ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, จณิสตา จิรันทุยา และ สุชาดา คำเจริญ เป็นต้น

เริ่มครึ่งแรกมาเป็น ทีมชาติไทยหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่เดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังเจาะไม่ได้ และต้องรอถึงช่วงทดเจ็บ จณิสตา จินันทุยา ก็พาบอลกว่าครึ่งสนามก่อนถวายพานให้ ญดาพร มีลุน ยิงเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำ กัมพูชา 1-0 และ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังชบาแก้วยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และแค่สองนาที ธวันรัตน์ พรมทองมี ก็ผ่านบอลจากด้านข้างให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงเข้าไปให้ ชบาแก้ว U16 หนีห่างเป็น 2-0

เท่านั้นไม่พอ นาที 48 ชบาแก้ว U16 น่ามาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ สุชาดา คำเจริญ ลากบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษก่อนกดเต็มข้อบอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกไป

ชบาแก้ว U16 ยังเดินหน้าบุกอย่างหนักและมาได้ประตูเพิ่มจนได้จากลูกเตะมุมที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี เปิดบอลให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงเข้าไปให้สกอร์หนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 59 และเป็นประตูที่สองของใบหม่อนในเกมนี้

ชบาแก้ว ยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาที 72 ก็เกือบมาได้เพิ่มจากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี เปิดบอลให้ ชญาดา กันธิยะ ยิงแต่เบาเกินไปไปเข้ามือของ ผู้รักษาประตูกัมพูชา

นาที 74 คราวนี้เป็นสุชาดา คำเจริญ ที่เติมขึ้นมายิงไกลบอลเฉี่ยวปากประตูออกไปนิดเดียว

นาที 79 ไทยประตูปิดท้าย จากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี เปิดบอลให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 4-0 และเป็นแฮตทริกของใบหม่อนในเกมนี้ ช่วยให้ ชบาแก้ว U16 เอาชนะ กัมพูชาไปได้ด้วยสกอร์ 4-0

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี โดยจะผ่านเข้าไปพบกับ รองแชมป์กลุ่มเอ ที่สนาม จาก้า แบริง 1 ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทยหญิง U16

ทิชานันท์ สดชื่น, แอนนี่ แสนกล้า, กานต์ชุดา โพธิ์นา, สุภาพร อินทรประสิทธิ์, สุชาดา คำเจริญ, จรรยพร ภูมัง, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, สรัลชนา บำรุงวุฒิ, ญดาพร มีลุน, จณิสตา จินันทุยา, ณัฐนันท์ เนียรศิริ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด