:::     :::

"โค้ชก้าง"รับยังไม่พอใจแม้แข้งสาวยู-16ชนะรวด3นัด

วันจันทร์ที่ 07 พฤษภาคม 2561
721
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยืนยันว่ายังไม่พอใจกับผลการเล่นของลูกทีม แม้จะสามารถเก็บชัยชนะได้สามนัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม

ชบาแก้ว U16 เอาชนะ กัมพูชาไปได้ 4-0 ในการแข่งขันชิงแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พร้อมสร้างสถิติเก็บชัยสามเกมรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มบี

"เกมกับกัมพูชา เราได้ให้เด็กที่ไม่ค่อยมีโอกาสลงสนาม ลงไปเล่นเพื่อแสดงความสามารถออกมา แต่มองว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่ เราต้องใช้เวลาปรับตัวให้เขาสามารถเล่นเข้ากับคอนเซปต์ได้ เพื่อช่วยกันยกระดับทีมขึ้นไปอีก" นฤพล กล่าวเริ่ม

"ผลที่ออกมาเราพอใจที่ชนะ แต่วิธีการเล่นเรายังไม่ได้ ซึ่งเราต้องมองถึงอนาคต หากวิธีการเล่นเราไม่ถูกมันก็ไปต่อลำบาก เพราะผลการแข่งขันที่ดีอย่างเดียวไม่เพียงพอ เราต้องมีพัฒนาการในการเล่นที่ต้องดีขึ้นไปด้วยเพื่อสู้กับทีมระดับเอเชียให้ได้"

"เรายังต้องปรับอีกเยอะ ทัวร์นาเมนต์เป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้กับเด็ก รู้จักการเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ เราซ้อมมากว่า 21 วัน การแข่งขันเหมือนเป็นการทดลองว่าสิ่งที่เราซ้อมมาตลอด เราสามารถนำเอาปรับใช้ได้หรือไม่ เราก็ต้องประเมินทั้งหมด เท่าที่เห็นคือยังต้องปรับอีกเยอะ ทั้งเรื่องเทคนิค, ความเข้าใจ และการควบคุมอารมณ์และจิตใจ"

"หลังจากนี้เราก็จะซ้อมต่อเนื่องไป เพราะเราได้วางแผนแล้ว เราพยายามทำให้ทุกคนเล่นตามแนวทางการเล่นของเราให้ได้ และลดความผิดพลาดลงไป หากเราไม่ผิดพลาด โอกาสที่คู่ต่อสู้จะยิงเราได้ก็จะไม่มี" เฮดโค้ช ชบาแก้ว U16 กล่าวปิดท้าย

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี โดยจะเข้าไปพบกับ รองแชมป์กลุ่มเอ ที่สนาม จาก้า แบริง 1 ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด