:::     :::

โมราต้าแพะ!คดีเชลซีรุกฝืด

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2561
4,909
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าของ เชลซี ตกเป็นแพะในข้อหากองหน้าฝีเท้าอ่อน เพราะจากสถิติที่บันทึกไว้เผยว่า ฤดูกาล 2017-18 แชมป์เก่าสร้างสรรค์โอกาสได้น้อยนิดเมื่อเทียบกับกลุ่มท็อป 6

ดาวยิงสแปนิชโดนมรสุมสนิมเกาะหลังปี 2018 โดยทำประตูในลีกได้แค่ลูกเดียว ล่าสุดวานนี้เกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทั้งที่ออกสตาร์ตตัวจริงแต่ก็ไม่มีปัญญาพังตาข่าย เดือดร้อน มาร์กอส อลอนโซ่ พกดวงเอาหน้าชนบอลเข้าโกลตีเสมอ 1-1 จนโอกาสแย่งตั๋ว ยูฟ่า ชปล.ริบหรี่ 

หลังการแข่งขันก็โดน ผจก.ทีม อันโตนิโอ คอนเต้ จวกว่า "กองหน้าตัวเก่งของเรายิงได้แค่ 12 เม็ด ซึ่งเมื่อท็อปสกอร์ของคุณมีแค่ 12 ลูก มันก็ยากที่จะสู้แย่งอันดับกับใคร นี่คือความจริง ตัวเลขฟ้องชัดเจน" 


ทีมเชลซีสร้างสรรค์โอกาสน้อยสุดของท็อป 6, แถมแปลงเป็นประตูลำดับ 18 ลีก

ก่อนนั้นก็ถูก เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์จอมทัพด่าแบบอ้อมๆว่า "กองหลังเราเล่นดีแล้ว แต่จุดอ่อนก็คือแนวรุก โอกาสเป็นกระบุงแต่ยิงนกตกปลา" 

อย่างไรก็ตามเมื่อกางสถิติของ 'สกาย สปอร์ตส์' จะพบว่า 'สิงห์บลูส์' ซีซั่นนี้สร้างสรรค์โอกาสต่ำมากเมื่อเทียบกับทีมในกลุ่ม 'บิ๊ก 6' ลงสนามไป 37 นัด มีเหน่งๆสำรหับลุ้นสกอร์ 57 ครั้ง น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์เกือบครึ่ง 

หรือหากดูอีกสถิติเรื่องเปลี่ยนโอกาสเป็นสกอร์ เชลซี อยู่ในอันดับที่ 18 (38%) แย่กว่าบอลตกชั้นอย่าง เวสต์บรอมวิช, สโต๊ค หรือ สวอนซี 


โมราต้า รับผิดกึ่งหนึ่งเพราะใช้โอกาสเปลือง

อนึ่ง โมราต้า วัย 25 กะรัต (37%) ก็ต้องรับผิดด้วยกึ่งหนึ่งเมื่อแปลงโอกาสจะแจ้ง 27 ครั้งเป็นแค่ 10 สกอร์ เพราะเมื่อเอาผลงานเทียบกับท็อปสกอร์ลีก อย่าง โม ซาลาห์ (48.8%) หรือ แฮร์รี่ เคน (53.9%) ความเฉียบขาดเป็นรองหลายขุม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด