:::     :::

โค้ชลูเนื้อเต้นจะได้วัดเททั่มหลานรัก

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2561
2,467
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไทโลน ลู หัวหน้าโค้ช คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อดยืดอกพองลมไม่ได้เมื่อเห็นผลงานของ เจสัน เททั่ม รุคกี้ บอสตัน เซลติคส์ แถมมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆ ฝ่าฟันถึงรอบชิงตัวแทน ฝั่งตะวันออก แล้วกำลังจะได้ดวลฝีมือกันบนคอร์ท

  เททั่ม ที่คุณลุงเรียกว่า 'เจย์ น้อย' เป็นเด็กจาก เซนต์.หลุยส์ เติบโตห่างจากบ้านของโค้ชลูที่เมืองเม็กซิโก รัฐมิสซูรี่ ขับรถยนต์ราว 2 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ ลู กับพ่อของ เททั่ม ที่ชื่อ จัสติน เป็นลูกพี่-ลูกน้องกัน เพราะสืบทายาทมาจากคุณปู่ต้นตระกูล ซึ่งการได้เห็นหลานในไส้วัยแค่ 20 ปี เพิ่งก้าวออกจากมหาวิทยาลัย ดุ้ก แล้วฟอร์มกระฉูดขนาดนี้แถมต้องโคจรมาเจอกัน มันจึงยิ่งกว่าโชคชะตา 

โค้ช ลู พูดถึง เททั่ม หลานรัก

"ครอบครัวเขามาเที่ยวที่เมืองเม็กซิโกบ่อยออก" เจ้านายใหญ่ คาวาเลียร์ส กล่าวระหว่างซ้อมก่อนเกมแรกของซีรี่ส์ ในวันอาทิตย์นี้ (13 พ.ค.) 

"ผมเห็นเจ้า 'เจย์ น้อย' มาตั้งแต่อายุ 6-7 ขวบ แต่ดูตอนนี้ซิ!หมอนั่นไปไกลแล้ว การได้เห็นพัฒนาการว่าเขากลายเป็นผู้เล่นอาชีพแบบไหนมันเหลือเชื่อมาก" 

"คือทางบ้านก็พอเห็นแววว่าจะเป็นนักบาสฯชั้นดีแน่ๆ แต่สิ่งที่เขาแสดงออกมาเหนือคาดไปหลายระดับ ยังนึกภาพตอนเขามาที่บ้านผมแล้วปิ้งบาร์บีคิวอยู่เลย ตัดมาอีกทีกลายเป็นนักยัดห่วงอาชีพในเอ็นบีเอไปแล้ว แถมยังฟอร์มกระฉูด บอกเลยว่าตื้นตันจริงๆ" 


เททั่มวัยเด็กแชะภาพ คิง เจมส์ ซึ่งกำลังจะได้ดวลกันบนคอร์ทไม่กี่วันข้างหน้า

ผลงาน เททั่ม เพลย์ออฟครั้งแรกอาชีพกดระดับ 20 แต้ม มาต่อเนื่องเจ็ดนัด แซงหน้าตำนาน เซลติคส์ อย่าง แลร์รี่ เบิร์ด ในซีซั่นรุคกี้เช่นกันแบบขาดลอย (ทำไว้ 4 เกมติด) จ่อทำลายสถิติลีกตลอดกาล เรื่องกดอย่างต่ำ 20 สกอร์ที่ โคบี้ ไบรอันท์ ทำไว้ฐานะผู้เล่นอายุน้อยสุดแค่ไม่กี่ก้าว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด