:::     :::

ชบาแก้วยู-16เฉือนโทษเวียดนามลิ่วป้องแชมป์อาเซียน

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2561
948
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปป้องกันบัลลังก์แชมป์อาเซียนได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เวียดนามได้ในช่วงการดวลจุดโทษ

วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น. ณ แอธเลติก จาก้า แบริง เมือง ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี พบกับ ทีมชาติเวียดนาม

ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ชบาแก้ว U16 ชนะมาสามเกมรวด ขณะที่ เวียดนาม ชนะ 3 เสมอ 1 ไม่แพ้ใครแต่ประตูได้เสียเป็นรองเมียนมา ทำให้เป็นรองแชมป์กลุ่ม

เกมนี้ นฤพล แก่นสน วางกำลังหลักลงสนามอย่างครบครัน นำโดย ปลื้มใน สนธิสวัสดิ์ กัปตันทีม, จณิสตา จิรันทุยา ดาวซัลโว, ฉัตรญา ประทุมกูล และ ธวันรัตน์ พรมทองมี

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี และเป็น ชบาแก้ว U16 ที่มาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะยิงของ ธวันรัตน์ พรมทองมี แต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 18 ชบาแก้ว U16 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก แต่ลูกยิงของ ธวันรัตน์ พรมทองมี ยังไปเข้ามือของผู้รักษาประตูเวียดนาม

เกมยังคงสูสี นาที 38 เวียดนามมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะบอลยาวที่ ดัง ตรันห์ เตา เก็บได้แล้วยิงด้วยขวาบอลไปติดเซฟ ทิชานันท์ สดชื่นออกหลังไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมา นาที 52 เป็นชบาแก้ว U16 ที่มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ เปิดบอลให้ ฉัตรญา ประทุมกูล โขกบอลหลุดออกหลังไปอีก

นาที 63 ชบาแก้ว U16 น่ามาได้ประตูออกนำจากจังหวะหลุดเดี่ยวของ สุชาดา คำเจริญ แต่ลูกยิงยังไปติดเซฟของผู้รักษาประตูของเวียดนาม

นาที 67 เวียดนามก็เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ วู ธิ ฮัว กัปตันทีมได้หลุดเดี่ยวแต่ยังยิงไปติดเซฟของทิชานันท์ สดชื่น

ท้ายเกมชบาแก้ว U16 พยายามเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้า ทำให้เสมอกัน 0-0 ต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

และการดวลจุดโทษผลปรากฏว่า ชบาแก้ว U16 แม่นกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปพบกับ ผู้ชนะระหว่างเมียนมา กับ สปป. ลาว ซึ่งจะแข่งขันกันที่ สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 19.30 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ทิชานันท์ สดชื่น - สุชาวดี ชมแพง, อาทิตยา ตนวัฒนไพบูลย์, สุภาพร อินทรประสิทธิ์, สวิตตา บุญวงศ์ - ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, ธนัทภัทร บุ้งทอง, ธวันรัตน์ พรมทองมี, สมัญญา ภูรวัลย์ - จณิสตา จินันทุยา, ฉัตรญา ประทุมกูล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด