:::     :::

"โค้ชก้าง"ชมแข้งสาวยู-16สู้เต็มที่แม้เจอรถบัส-อากาศร้อน

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2561
737
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวชื่นชมลูกทีมที่พยายามสู้อย่างเต็มที่ จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

ชบาแก้ว U16 เอาชนะเวียดนามไปได้แบบหวุดหวิดในการดวลจุดโทษ ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เมียนมา ซึ่งผ่าน สปป.ลาวที่การดวลจุดโทษมาเช่นกัน

"ชัยชนะนัดนี้ เด็กทุกคนก็พยายามทำเต็มที่ และเราต้องสู้กับแท็คติกที่ฝ่ายตรงข้ามมาตั้งรับ รวมถึงสภาพอากาศที่ร้อนมาก เพราะเราแข่งตอนบ่ายสาม แต่ทุกคนก็พยายามวิ่งเต็มที่ เรายังมีข้อบกพร่องและข้อผิดพลาด จนต้องไปชนะในการดวลจุดโทษ" นฤพล แก่นสน กล่าวเริ่ม

"ตลอดทั้งเกม เด็กของเราพยายามจะเอาชนะให้ได้และเล่นตามคอนเซปต์ของทีมที่ซ้อมมา มันอาจจะผิดพลาดเรื่องเทคนิคส่วนบุคคล, ความเข้าใจ และสภาพร่างกายที่มันไม่ไหวเวลาเจอกับอากาศร้อน"

"เราพยายามปรับทีมให้เล่นเร็วขึ้น และช่วยกันมากขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าเราช่วยกันช้าเกินไป การประสานงานไม่ค่อยมี โดยเฉพาะด้านข้าง หลายครั้งที่เพื่อนโดนกดดันเร็ว เราเข้าไปช่วยเหลือกันได้ช้าเกินไป"

"ส่วนนัดชิงชนะเลิศที่จะเจอกับเมียนมา หากเราพร้อมเต็มที่เราก็มีโอกาส ส่วนตอนนี้เราก็ต้องพยายามฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์มากที่สุด และเช็คว่ามีใครมีอาการบาดเจ็บหรือไม่ นอกจากนี้เรามีแนวทางการเล่นของเรา เราก็ต้องคงคอนเซปต์และเล่นให้ได้ตามแนวทาง ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจในแนวทางของเรา"

"เราจะพยายามทำให้เต็มที่ในนัดชิงชนะเลิศ และก็นัดสุดท้ายแล้วก็ขอให้แฟนบอลตามให้กำลังใจเด็กๆกันต่อไป มันอาจจะมีข้อผิดพลาดบกพร่องบ้าง แต่เขาก็เต็มที่เสมอ"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปพบกับ เมียนมา ซึ่งจะแข่งขันกันที่ สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 19.30 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด