:::     :::

ชบาแก้วยู16เฉือนหม่อง1-0คว้าแชมป์อาเซียน2สมัยติด

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561
1,233
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

จณิสตา จินันทุยา สวมบทฮีโร่ของทีมอีกครั้งหลัง ซัดประตูชัยช่วยให้ทีมป้องกันแชมป์อาเซียนหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้สำเร็จ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 19.30 น. ณ สนาม บูมิ ศรีวิจายา การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา

ทั้งสองทีมต่างคว้าแชมป์กลุ่มกันมาได้ทั้งคู่และในรอบรองชนะเลิศก็เอาชนะคู่ต่อสู้มาในการดวลจุดโทษ เกมนี้ นฤพล แก่นสน วาง ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ กัปตันทีม คุมเกมตรงกลาง ร่วมกับ จณิสตา จินันทุยา ส่วนแดนหน้านี้ มี สุชาวดี ชมแพง และ ฉัตรญา ประทุมกูล ด้าน เมียนมา นำมาโดย เมียต โน ขิ่น และ ซเว มาร์ ออง ดาวซัลโวและรองดาวซัลโว ในทัวร์นาเมนต์นี้

เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 6 จากจังหวะที่ สุชาวดี ชมแพง ใช้ความเร็วเติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดบอลเลยไปถึงเสาสองให้ ธนัทภัทร บุ้งทอง วิ่งมาชาร์จคนเดียวโล่งๆ หลุดกรอบออกไป

เมียนมา พยายามตอบโต้และก็มาได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ เมียต โน ขิ่น ได้ยิงไกลด้วยซ้ายแต่ยังเบาไปเข้ามือของ ทิชานันท์ สดชื่น

นาที 11 เมียนมาเกือบมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ เมียต โน ขิ่น หลุดเดี่ยวก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าขึ้นมา

เกมแลกกันสนุก นาทีต่อมา เป็น ฉัตรญา ประทุมกูล ที่ได้โขกคนเดียวโล่งๆหลุดกรอบออกไป

ช่วงกลางเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมเข้าใส่กันอย่างสนุกแต่ก็ยังไม่เจาะไม่เข้าและนาที 35 ไทยก็ขยับผู้เล่นด้วยการส่ง ฟ้าสว่าง เกตุแก้วลงมาเล่นแทน ฉัตรญา ประทุมกูล

นาที 38 ชบาแก้ว U16 น่ามาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี โยนบอลข้ามแนวรับให้ จณิสตา จินันทุยา แต่งเข้าขวาแล้วยิงข้ามคานออกไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมา เมียนมา มาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 41 จากจังหวะลองยิงไกลของ เมียต โน ขิ่น แต่บอลหลุดกรอบออกไป

และแล้วนาที 46 ชบาแก้ว U16 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากลูกฟรีคิกและแนวรับเมียนมา เคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง จณิสตา จินันทุยา ยิงเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0

เมียนมา พยายามทำเกมบุกเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ยังหาจังหวะจบไม่ได้และนาที 70 เป็นชบาแก้ว ที่มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ สุชาวดี ชมแพง กลับตัวยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังหลุดกรอบออกไป

นาที 72 ชบาแก้ว U16 น่ามาได้ประตูฝังจากจังหวะที่ จณิสตา จินันทุยา หลุดเดี่ยวแต่แตะบอลจังหวะสุดท้ายยาวไปจนโดนผู้รักษาประตูวิ่งมาคว้าบอลได้ก่อน

นาที 76 เมียนมา เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิกหน้าประตู แต่ ทิชานันท์ สดชื่นยังปัดลูกยิงของ เมียต โน ขิ่นออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เฉือนชนะ เมียนมา ไป 1-0 คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่สองติดต่อกันได้สำเร็จ

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.00 น. โดยประมาณ

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทิชานันท์ สดชื่น - สวิตตา บุญวงศ์, อาทิตยา ตนวัฒนาไพบูลย์, สุภาพร อินทรประสิทธิ์, สุชาดา คำเจริญ ,ธนัทภัทร บุ้งทอง, จณิสตา จินันทุยา, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, ธวันรัตน์ พรมทองมี,สุชาวดี ชมแพง, ฉัตรญา ประทุมกุล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด