:::     :::

เอเอฟเอฟปรับรูปแบบแข่งขันซูซุกิคัพ

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2560
3,642
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) แจ้งเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 12 ที่จัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ก่อนหน้านี้ คือการแข่งในรอบแบ่งกลุ่ม แบบสองกลุ่ม โดยมีเจ้าภาพร่วมสองชาติ โดยมีแปดทีมที่ได้เล่นในรอบสุดท้าย และจะหาทีมแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่มแข่งขันกันแบบเหย้า-เยือน ทั้งในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ

แต่รูปแบบใหม่นั้น จะมีทีมที่เข้าเล่นในรอบดังกล่าว 10 ชาติ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม เช่นเดิม แต่จะมีกลุ่มละ 5 ทีม ทำการแข่งขันแบบพบกันหมด 4 นัด โดยแต่ละทีมจะได้เล่นในบ้าน 2 นัด และต้องเล่นเกมเยือน 2 นัด

ปัจจุบัน ชาติที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ประกอบไปด้วย 12 ชาติ ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย,เวียดนาม,สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, สปป.ลาว, กัมพูชา, บรูไน, ติมอร์ เลสเต และ ออสเตรเลีย

ทำให้ต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งตามการจัดอันดับของการแข่งขันเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ติมอร์ เลสเต และ บรูไน คือสองทีมอันดับสุดท้าย จะต้องแข่งขันกันในแบบเหย้า-เยือน ในช่วงระหว่างวันที่ 3-11 กันยายน 2018 เพื่อหาผู้ชนะเข้ามาเล่นในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรอบสุดท้าย ร่วมกับอีกเก้าทีม

ทั้งนี้เนื่องจาก ออสเตรเลีย ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของเอเอฟเอฟ ได้ตอบปฏิเสธที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 จะแข่งขันกันในช่วงระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด