:::     :::

อุบลเล็งผ่าตัดทีมสู้เลก 2-กว่างโซ้งเร่งหาคู่ขา"เคลตัน"

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2561
1,661
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เตรียมเสริมผู้เล่นเพื่อเสริมแกร่งในการแข่งขันเลกสอง ส่วน "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงรายฯ เตรียมหานักเตะต่างชาติเข้าเสริมทีมเพื่อประสานงานกับ เคลตัน ซิลวา

วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet The Warriors สัปดาห์ที่ 16 คู่ฟรายเดย์ ไนท์ ระหว่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 17 เปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5

"เทพอินทรี" หยุดสถิติแพ้ติดต่อกันไว้ที่สองเกม หลังบุกไปยันเสมอ ชลบุรี เอฟซี 2-2 มาในเกมล่าสุด ขณะที่ "กว่างโซ้งมหาภัย" คืนฟอร์มเก่ง นัดล่าสุดหลังบุกไปเอาชนะราชนาวี 6-3 โดยผลการเจอกันของทั้งสองทีมเมื่อฤดูกาลก่อน เป็นเชียงรายที่ทำได้ดีกว่า หลังบุกไปชนะและกลับมาเสมอในบ้าน 

โดยทาง ธนพร สมศรี ผู้อำนวยการสโมสร อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ในนัดนี้เราเป็นเจ้าบ้าน ความพร้อมตอนนี้ นักเตะที่ติดโทษแบนก็สามารถกลับมาลงสนามได้แล้ว สำหรับผู้เล่นบาดเจ็บก็เช่นกัน ในนัดนี้ถือว่าพร้อมที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเชียงราย"

"ทางสโมสรอุบล ยูเอ็ม ยูไนเต็ด ยืนยันว่ายังไว้ใจ คัมเบะ ซูคาโอะ  ไม่มีการขีดเส้นตายใดๆทั้งสิ้น เป้าหมายสำคัญคือช่วยกันทำให้ดีที่สุด เราตั้งใจเต็มที่ ตั้งแต่ผู้บริหาร โค้ช สตาฟฟ์โค้ช และตัวผู้เล่นเอง ฉะนั้นไม่มีเส้นตายครับ"

"เชียงรายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ผมไม่แปลกใจที่นัดที่แล้วเขาทำผลงานได้ดี เราเองเตรียมตัวในทุกๆแมตซ์อยู่แล้ว ส่วน วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง เรามีโอกาส 3 ฤดูกาล ศักยภาพของเขาค่อนข้างดี ทางโค้ชและสตาฟฟ์โค้ช คงมีการวางแผนรับมือ ซึ่งไม่น่ายากเกินความสามารถ"

"การปรับเปลี่ยนทีมในเลก 2 เราเรียกว่าผ่าตัดครั้งใหญ่ เพราะว่าเป้าหมายคืออยู่ในไทยลีก ตำแหน่งที่เป็นจุดอ่อนเราก็พยายามเสริม เเละปรับเปลี่ยน เบื้องต้นติดต่อเอาไว้แล้ว 5 คน กองหน้าใหม่คงเป็นต่างชาติ "

ด้าน ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า "การไปเยือนอุบลเป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว อุบลเวลาเล่นในบ้านเป็นทีมที่ค่อนข้างแกร่งมาก แต่ว่าเราเชื่อว่าชัยชนะในนัดที่แล้วจะส่งผลต่อกำลังใจและฟอร์มการเล่นสำหรับเกมที่จะไปเยือนอุบล"

"เราจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่แล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นอกจากในระหว่างซ้อมจะมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วย ส่วนของ อี ยอง แร ที่บาดเจ็บ คงจะใช้ อดิศร ภูมิชาติ ที่เล่นได้ดีมากๆ จากนัดที่แล้ว หวังว่างเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีและคว้า 3 แต้มกลับบ้าน"

"จริงๆ ความหวังสูงสุดในการทำประตูคือ เคลตัน ซิลวา แต่ตอนนี้กลายเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่สามารถยิงเเซงหน้า เคลตัน ซิลวา ไป จุดเด่นของวิคเตอร์ คาร์โดโซ่  คือลูกโหม่ง ในเกมนี้ วิคเตอร์ จะเจอกับ อุบล ทีมเก่า ผมก็หวังเพียง 1 ลูกจากเขาเท่านั้นเอง"

"การเปลี่ยนแปลงทีม เริ่มจาก คยอ โค โค ที่เจ็บ ทำให้ต้องพัก 1 ฤดูกาล ต้องเปลี่ยน 1 ตำแหน่ง ส่วน เนบีญ่า บายรัม หมดสัญญาในการยืมตัวจากการท่าเรือ เอฟซี กิลแบร์โต้ มาเซน่า จะกลับมาสิ้นเดือนนี้ หลังจากผ่าตัดและกายภาพบำบัดมา 3 เดือน แต่ก็ต้องรอเช็คความพร้อมอีกครั้ง หลังจากนั้นจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ต้องรอดู มาเซน่า อีกที
ส่วนตัวไทยอาจเสริม 1-2 ตำแหน่ง ที่สำคัญตอนนี้ต้องหาต่างชาติมาช่วย เคลตัน ซิลวา เราคงต้องเน้นผู้เล่นต่างชาติเป็นหลัก" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด