:::     :::

ฟีฟ่าเตรียมแผนสโมสรโลกแข่ง24ทีมประเดิมที่จีน

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2561
984
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟีฟ่าเตรียมแผนสำหรับการจัดฟุตบอลสโมสรโลกในปี 2021 ที่จะมีการเพิ่มทีมเป็น 24 ทีม โดยอาจจะมีการจัดแข่งขันครั้งแรกที่ประเทศจีน

         สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมปรับแผนการแข่งขันฟุตบอลสโมสรโลกให้มีทีมเพิ่มเป็น 24 ทีม แบ่งเป็น 12 ทีมจากทวีปยุโรป, 2 ทีมจากเอเชีย, สองทีมจากแอฟริกา, สองทีมจากอเมริกากลาง และ อเมริกาเหนือ, 4.5 ทีมจากอเมริกาใต้ และ 0.5 ทีมจากโอเชียเนีย พร้อมกับหนึ่งทีมเจ้าภาพ
         หากรายการนี้เกิดขึ้นจริงในเดือนมิถุนายน 2021 รายการอย่างสโมรโลกเดิมรวมถึงคอนเฟเดเรชัน คัพจะถูกยกเลิกไป โดยการแข่งขันจะมีการจัดขึ้นก่อนฟุตบอลโลกหนึ่งปี คาดว่าจะมีเงินสนับสนุนยิ่งกว่าในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกซะอีก โดยจะใช้ชื่อว่า "เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ ลีก"
         โดยที่ 12 สโมสรจากยุโรปจากล็อคทีมที่ดึงดูดแฟนบอลอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า จากสเปน, บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมัน, ยูเวนตุส - เอซีมิลาน และ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากฝรั่งเศส, อาแจ็กซ์ จากฮอลแลนด์ ส่วนอีกสองสโมสรจะมาคัดกันอีกทีว่าจะเลือกทีมไหนโดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, เบนฟิก้า, ปอร์โต้ หรือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่อยู่ในข่าย
         อย่างไรก็ตามทางยูฟ่าเองยังไม่ได้สนับสนุนแผนนี้อย่างเป็นทางการ โดยต้องรอทางสโมสรดังทั้งหลายประชุมเพื่อหาข้อสรุปกันอีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด