:::     :::

"เฮงซัง"ชม "ธรรมนูญ" ใจเด็ดแต่อย่าลืมพัฒนาฝีเท้า

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2561
2,857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.เทคนิคบอลไทย เอ่ยปากชม ธรรมนูญ สาลี แข้งจอมผจญภัยที่กำลังจะไปทดสอบฝีเท้ากับ 2 สโมสรในญี่ปุ่น ว่ามีความเด็ดเดี่ยวและกล้าที่จะออกไปเผชิญโลกกว้าง แต่ย้ำจะดีกว่านี้หากพยายามพัฒนาคุณภาพฝีเท้าของตัวเองเพิ่มขึ้นด้วย เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้งต่างแดน

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึง "แทน" ธรรมนูญ สาลี มิดฟิลด์วัย 22 ปีที่ออกเดินทางไปค้าแข้งในต่างแดนมาแล้วในหลายประเทศทั้ง กานา, เซอร์เบีย, โปรตุเกส, เกาหลีใต้ และล่าสุดกำลังจะไปเทสต์แข้งกับ เดอะสปาคูซัตสึ กุนมะ ในเจ3 และ นาระ คลับ ในเจเอฟแอล หรือเจ4 ของญี่ปุ่น ในช่วงต้นเดือนมิ.ย.นี้ ว่าสิ่งที่น่าชื่นชมคือความกล้าที่สามารถเดินทางออกไปผจญภัยได้ทั่วโลก เหมือนกับที่นักเตะชาติอื่นๆ ทำมานานแล้ว แต่ยังไม่เคยมีในนักเตะไทย

"โค้ชเฮง" แนะนำด้วยว่าหากไปแล้วไม่พัฒนาฝีเท้าให้แต่ละที่ยอมรับก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ โดยชี้ว่าการเข้าไปอยู่ในลีกประเทศใดก็ตามและสามารถก้าวขึ้นไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้ จะมีประโยชน์กว่าการย้ายไปเรื่อยๆ หลายๆ ประเทศ 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ "เจ้าแทน" จะได้รับจากการออกไปค้าแข้งในต่างแดน ก็คือประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ และหากรู้จักเก็บเกี่ยวความรู้ในเชิงฟุตบอลกลับมา อนาคตก็อาจก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชที่ดีคนหนึ่งของเมืองไทยก็เป็นได้

"อ๋อผมรู้จักเขาดีครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว คนที่ญี่ปุ่นหรือบราซิลมีแบบนี้เยอะแยะ คือพยายามออกไปหาสโมสรในต่างประเทศเล่น แต่ถ้าย้ายบ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะแสดงว่ายังไม่ได้รับการยอมรับ สู้อยู่ปักหลักซักประเทศแล้วเล่นขึ้นมาอยู่ลีกสูงสุดให้ได้จะดีกว่า เขามีคุณสมบัติที่ดีคือเรื่องทัศนคติและความเด็ดเดี่ยว แต่ก็ต้องพัฒนาคุณภาพการเล่นของตัวเองให้ได้ด้วย เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล"

"ถ้าเขาไปแล้วเก็บเกี่ยวความรู้มาได้ อนาคตเขาก็ยังสามารถเป็นโค้ชที่เก่งคนนึง เพราะได้ไปเห็นวิธีการเล่นการฝึกซ้อมที่หลากหลาย ได้รู้ัจักฟุตบอลในรูปแบบต่างๆ ความกล้าของเขาคือสิ่งที่น่าชื่นชม แต่ไปแล้วต้องพยายามประสบความสำเร็จให้ได้ จะได้ไม่ต้องย้ายทีมบ่อย เริ่มจากลีกเล็กๆ แล้วก้าวขึ้นไปในลีกใหญ่ขึ้น ให้ทีมที่นั่นยอมรับให้ได้ดีกว่าครับ" โค้ชเฮงกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด