:::     :::

ปาร์ม่าทำได้ซิวตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นเซเรียอาสำเร็จ

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561
1,095
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาร์ม่า ยักษ์หลับของวงการฟุตบอลอิตาลี คว้าตั๋วเลื่อนชั้นคืนสู่กัลโช่ เซเรีย อา ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จหลังเก็บชัยชนะได้ตามเป้าในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ขณะที่ โฟรซิโนเน่ อกหักได้เพียงเสมอและต้องไปเพลย์ออฟ

ไฮไลต์นัดสุดท้ายของ เซเรีย บี ลีกรองอิตาลีเมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อยู่ที่การลุ้นเลื่อนชั้นของหลายทีมไม่ว่าจะเป็น โฟรซิโนเน่, ปาร์ม่า และ ปาแลร์โม่ ที่รั้งอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ โดยที่ โฟรซิโนเน่ ถือไพ่เหนือกว่าตรงที่หากชนะได้ก็จะคว้าตั๋วทันที

ผลการแข่งขันนัดสุดท้ายปรากฏว่า ปาร์ม่า บุกชนะ สเปเซีย ได้ 2-0 ส่วน โฟรซิโนเน่ พลาดท่าโดน ฟอจจา ตีเสมอ 2-2 ก่อนจบเกมเพียง 2 นาที ทำให้จบทั้งสองทีมจบฤดูกาลด้วยการมี 72 คะแนนเท่ากัน ทว่าผลการพบกันระหว่างสองทีมปาร์ม่าเหนือกว่า โดยบุกไปพ่ายก่อน 1-2 ก่อนกลับมาเปิดบ้านแก้มือเอาชนะ โฟรซิโนเน่ ด้วยสกอร์ 2-0 จึงได้เลื่อนชั้นขึ้นเซเรีย อา ในที่สุด

ปาร์ม่า กลายเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก เอ็มโปลี ที่จะได้ลุยเซเรีย อา ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ โฟรซิโนเน่, ปาแลร์โม่, เวเนเซีย, บารี่, ชิตตาเดลล่า และ เปรูจา ต้องไปเพลย์ออฟเพื่อลุ้นตั๋วใบสุดท้ายในการเลื่อนชั้น

สำหรับ ทัพ "จัลโล่บลู" ต้องกระเด็นจากลีกสูงสุดไปเริ่มในลีกล่างเมื่อปี 2015 หลังมีปัญหาการเงินจนล้มละลาย ก่อนเลื่อนชั้นปีต่อปีไล่จาก เซเรีย ดี, เซเรีย ซี และ เซเรีย บี ทำให้ได้กลับคืนสู่เซเรีย อา ในที่สุด 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด