:::     :::

"โค้ชโย่ง" หวังชุดอชก.ได้ลองหญ้าใบใหญ่เกมอุ่นอินโด

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2561
1,263
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ เผยแม้ยังไม่รู้ผลจับสลากแบ่งสายว่าอยู่กลุ่มไหน รวมถึงต้องใช้สนามบ้างในการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ตั้งเป้าขอทดลองลงเตะสนามหญ้าใบใหญ่อย่างน้อย 1 เกมในการเตะอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย 2 นัด

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ เปิดเผยกับ THSPORT ว่าในทัวร์นาเม้นต์สำคัญครั้งนี้ยังมีความกังวลในเรื่องความคุ้นเคยของนักเตะกับการลงเล่นในสนามของเจ้าภาพมีสนามสองแบบทั้งหญ้าทั่วไปและหญ้าใบใหญ่ หรือหญ้าสายพันธุ์มาเลเซีย รวมถึงบรรยากาศกองเชียร์ของเจ้าถิ่นและแรงกดดันในการรับใช้ทีมชาติ โดยชี้ว่าผู้เล่นจากชุดซีเกมส์ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเพราะเคยผ่านมาแล้ว แต่มีนักเตะหลายคนที่ยังค่อนข้างใหม่และขาดประสบการณ์

ดังนั้นจึงเตรียมประสานกับ อินโดนีเซีย ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 4 มิ.ย. ให้จัดแข่งในสนามหญ้าทั้ง 2 แบบ หรืออย่างน้อยอยากให้มีเกมที่ลงเล่นในสนามหญ้าใบใหญ่ เพื่อสร้างความคุ้นเคยทั้งสภาพสนามและบรรยากาศกองเชียร์หลายหมื่นคน 

"โค้ชโย่ง" กล่าวเพิ่มเติมว่า แฟนบอลอาจจะมองว่าทีมอื่นเล่นได้ ทำไมทีมชาติไทยถึงมีปัญหาอยู่ทีมเดียว แต่แท้จริงแล้วในประเทศไทยนั้นหาสนามที่ใช้หญ้าใบใหญ่ได้น้อยมาก น่าจะมีเพียงแค่ที่อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ จ.เชียงใหม่ ที่เดียว แต่หลายๆ ชาติในเอเชีย โดยเฉพาะในโซนอาเซียนนั้นใช้กันจึงมีความคุ้นเคยมากกว่า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าด้วยการที่ขุมกำลังหลักๆ มาจากชุดแชมป์ซีเกมส์ จึงน่าจะเอาตัวรอดจากทั้งเรื่องสนามและแรงกดดันจากแฟนบอลได้แน่นอน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด